Ngang ngược với láng giềng

Ông Bùi Trung Hòa (ngụ tại số 71/23 hẻm 304 đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM) gọi đến đường dây nóng Báo SGGP kêu cứu: “Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (ngụ gần đó) đã dẫn theo một số người đến đập phá vỉa hè và bậc thềm nhà tôi cùng một số nhà lân cận”.
Khi phóng viên đến xác minh, vẫn còn thấy bê tông, đất đá bị đập phá vẫn còn ngổn ngang trước cửa các nhà này.
Ngang ngược với láng giềng ảnh 1
Hẻm 304 là con đường cặp theo rạch Văn Thánh. Xéo xéo trước nhà ông Hòa có một nhà tôn cũ nát của bà Hồng xây dựng không phép từ năm 2006 và chính quyền địa phương đã ra quyết định cưỡng chế, phá dỡ. Bà Hồng đã tự tiện dựng hàng rào chắn hết con đường đi lại của người dân tại khu vực này. Chính vì không có lối đi, nhiều hộ dân đã có giấy phép xây dựng vẫn không thể sửa chữa nhà. Cũng vì rào chắn này, mọi người phải đi vòng hay mượn tạm lối sang nhà người khác để đi lại. Theo chính quyền địa phương, khi xưa bà Hồng và một số người khác có đất ở khu vực công trình, nhưng việc đền bù giải tỏa đã thực hiện xong. Sau đó, chính quyền cưỡng chế tháo dỡ rào chắn và một số nhà tạm, các hộ dân đã sửa chữa, xây dựng nhà. 
Tiếp đó, bà Hồng làm đơn gửi UBND phường 25 quận Bình Thạnh cho rằng công trình xây dựng nhà của các hộ này lấn qua ranh đất, làm hư hỏng căn nhà tôn của mình. Tháng 9-2016, bà Nguyễn Thị Mai Trinh, Phó Chủ tịch UBND phường 25, đã có công văn 345 trả lời đơn của bà Hồng, xác định: Qua kiểm tra, công trình xây dựng nhà số 71/23 thi công phù hợp giấy phép xây dựng do UBND quận Bình Thạnh cấp, không có việc lấn chiếm, lấn ranh. Tương tự, phần thềm xi măng trước các căn nhà số 71/29, 71/31, 71/33 giữ nguyên trạng, không xây dựng và không lấn ranh đất.
Thế nhưng, đến nay các công trình xây dựng trái phép của bà Hồng ở ven rạch Văn Thánh vẫn chưa giải tỏa hết. Bà Hồng cùng một số người vẫn ngang ngược đập phá vỉa hè và bậc thềm của các hộ dân ở hẻm 304.

Tin cùng chuyên mục