Ngành điện tiếp tục trao 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc tiếp tục chung tay, góp sức, ủng hộ vật chất, tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tiếp tục thực hiện việc ủng hộ 9 tỷ đồng cho các bệnh viện tuyến đầu phục vụ công tác phòng chống, điều trị, hồi sức, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 tại TPHCM. Tổng công ty sẽ tiến hành các thủ tục để thực hiện ủng hộ cho các bệnh viện qua UBND TPHCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM ngay trong tháng 10-2021.

Kinh phí tài trợ của EVNHCMC cho các bệnh viện nhằm trang bị các thiết bị, phương tiện, vật tư y tế thiết yếu phục vụ phòng chống, điều trị, hồi sức, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong đó, 7 bệnh viện nhận ủng hộ là: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 30-4, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Quân y 103 (Dã chiến 5G), Viện Pasteur TPHCM. Với nguồn tài trợ của tổng công ty, các bệnh viện sẽ trang bị các thiết bị còn thiếu, hoặc chưa có để phục vụ công tác phòng chống, điều trị, hồi sức, cấp cứu bệnh nhân Covid-19.

Kể từ khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020 tới nay, EVNHCMC luôn xác định mục tiêu kép là đảm bảo nhiệm vụ cung ứng điện cho thành phố cùng với việc phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng và cho công nhân viên chức, lao động. Bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác cung ứng điện đầy đủ, ổn định và an toàn cho thành phố, EVNHCMC luôn tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, san sẻ vì cộng đồng trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành lân cận. Sự chung tay và lan tỏa của toàn thể công nhân viên chức, lao động thể hiện tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, với mong muốn góp sức đẩy lùi dịch bệnh, đưa hoạt động kinh tế - xã hội của thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường mới. 

Trước đó, vào tháng 8-2021, EVNHCMC thực hiện chương trình tài trợ vật tư y tế dành tặng 15 bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19, có tổng kinh phí 2,6 tỷ đồng do cán bộ - công nhân viên EVNHCMC tự nguyện đóng góp. Tổng số vật tư y tế chương trình đã trao tặng là 24.000 bộ đồ bảo hộ, hơn 40.000 khẩu trang N95 và 3M, 7.500 kính chống giọt bắn.

Song song đó, EVNHCMC luôn thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua các hoạt động như đóng góp ủng hộ công tác phòng chống dịch và quỹ vaccine gần 22 tỷ đồng. Đảng viên tổng công ty tự nguyện đóng góp hơn 470 triệu đồng để ủng hộ đồ bảo hộ và lương thực cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tổng công ty cũng kịp thời tặng 50 bộ máy tính và 50 bộ máy in cho Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai tại TPHCM. Thực hiện 5 đợt giảm tiền điện cho các đối tượng khách hàng với tổng trị giá khoảng 2.827 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục