“Ngắt ngân sách” hơn 140 triệu đồng, Trưởng Đài Truyền thanh huyện Trà Ôn bị đề nghị kỷ luật Đảng

Trưởng Đài Truyền thanh huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) vừa bị đề nghị kỷ luật về mặt Đảng và xem xét trách nhiệm về chính quyền vì đã trực tiếp chỉ đạo đơn vị chi sai quy định hơn 140 triệu đồng.

Đài Truyền thanh huyện Trà Ôn nơi bà Mai công tác. Ảnh: TUẤN QUANG

Ngày 9-8, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) huyện ủy Trà Ôn cho biết, bà Nguyễn Thị Trúc Mai, Trưởng Đài Truyền thanh huyện Trà Ôn đã để đơn vị bỏ ngoài ngân sách hơn 156 triệu đồng và trực tiếp chỉ đạo chi sai quy định hơn 140 triệu đồng.

Cụ thể, năm 2017, UBND huyện Trà Ôn giao cho đơn vị Đài Truyền thanh huyện thu khoản dịch vụ trên 217 triệu đồng. Trong đó, thu có hóa đơn hơn 41 triệu đồng, thu không có hóa đơn sai quy định trên 176 triệu đồng.

Theo đó, bà Mai đã chỉ đạo chi hơn 141,7 triệu đồng mà không hề lập danh sách chi, không đề nghị thanh toán, không ký nhận và không họp lấy ý kiến cơ quan.

Số tiền chi sai quy định được dùng vào các khoản như: Phụ cấp điện thoại cho trưởng đài (trưởng đài không được chi khoản này); tiền xe, tiền phụ cấp cho cán bộ, viên chức của đài.

Ngoài ra, kết luận của UBKT huyện ủy Trà Ôn còn cho biết bà Mai đã thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện quy chế dân chủ và nếp sống văn minh cơ quan. Cụ thể, tổ chức họp cơ quan định kỳ không đầy đủ; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ cơ sở...

Từ những sai phạm trên, UBKT huyện ủy Trà Ôn yêu cầu xem xét kỷ luật về mặt Đảng, đồng thời đề nghị UBND huyện xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền đối với những sai phạm của bà Mai.

Tin cùng chuyên mục