Ngày 19-1 thông xe đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Theo một nguồn tin của Báo SGGP, ngày 19-1,  tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được thông xe đưa vào phục vụ người dân sớm hơn dự kiến ngày 23-1 (Báo SGGP đưa tin ngày 17-1).
Tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẵn sàng thông xe
Tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẵn sàng thông xe

Hiện dự án tuyến chính đã hoàn thành. Các nhà thầu cũng đang khẩn trương thi công 24/24 giờ những hạng mục phụ trợ như lắp biển báo, hộ lan, hàng rào… đảm bảo kịp thời thông xe kỹ thuật vào ngày 19-1 phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Chiều tối 16-1, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang dẫn đầu đã có chuyến kiểm tra dự án này. Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và nhà thầu khi gấp rút thực hiện những hạng mục cuối cùng như lắp lan can, đèn, thi công các tuyến đường dân sinh, đang đổ đá, san lấp đoạn nối từ huyện Tân Phước đến nút giao thông Thân Cửu Nghĩa… 

Hiện hướng tuyến từ TPHCM đi miền Tây qua nút giao Thân Cửu Nghĩa đã kết nối thông suốt; hướng ngược lại, các xe phải vòng đường cao tốc TPHCM - Trung Lương do các nhánh kết nối tại nút giao này chưa hoàn thiện.

Ngoài ra, các tuyến đường nhánh với nút giao Cai Lậy, nút giao Cái Bè, đường nối, đường gom chưa được phép lưu thông đang trong quá trình thi công. Trong thời gian tổ chức lưu thông, các lực lượng của Trung tâm Điều hành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang túc trực trên tuyến để điều tiết giao thông, xử lý khi có sự cố xảy ra. 

Tin cùng chuyên mục