Ngày 20-10: Bàn giao mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Cảng vụ Hàng không miền Nam và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) để thống nhất lễ bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành (giai đoạn 1) vào ngày 20-10.
Tỉnh Đồng Nai đang tập trung công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, làm khu tái định cư liên quan đến sân bay Long Thành
Tỉnh Đồng Nai đang tập trung công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, làm khu tái định cư liên quan đến sân bay Long Thành

Theo đó, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ diện tích 1.800ha  phục vụ xây dựng sân bay Long Thành cho Cảng vụ Hàng không miền Nam để đơn vị này thực hiện bàn giao lại cho ACV.

Trong trường hợp Chính phủ có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 trước thời điểm trên, sẽ thực hiện bàn giao măt bằng theo quyết định phê duyệt dự án của Chính phủ và nếu dự án chưa được phê duyệt sẽ thực hiện bàn giao bằng biên bản. Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai sẽ lập bản đồ ranh mốc để bàn giao mặt bằng, ACV cần nhanh chóng thực hiện việc xây dựng hàng rào để quản lý tốt mặt bằng, tránh tình trạng lấn chiếm và sẽ có văn bản kiến nghị Chính phủ thực hiện việc bàn giao mặt bằng toàn bộ khu vực 5.000ha xây dựng sân bay Long Thành trong thời gian tới.

Hiện nay, đối với khu vực 1.800ha, Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và UBND huyện Long Thành cũng chi trả gần 1.300 tỷ đồng tiền đền bù, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng cho người dân và các đơn vị có đất bị thu hồi để làm dự án. 

Tin cùng chuyên mục