Ngày 9-11 sẽ có kết quả xử lý học sinh đánh bạn đăng clip lên MXH

Chiều ngày 2-11, ông Ngô Phước Hậu, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) huyện Lai Vung cho biết, khoảng cuối tuần sau (9-11) ngành chức năng sẽ có kết quả xử lý vụ 2 nữ sinh lớp 8 đánh tới tấp 4 nữ sinh lớp 6, xảy ra tại Trường THCS Long Hậu (xã Long Hậu, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).
Ảnh chụp từ clip
Theo đó, vụ việc được phát hiện khi clip được quay và đăng lên Facebook vào ngày 31-10. Đến chiều hôm qua (1-11) lại xuất hiện một clip như vậy, cũng là hành động phi học đường của nhóm học sinh nói trên. Tuy nhiên, Trưởng phòng GD-ĐT của huyện này xác định, 2 clip trên là cùng một vụ việc nhưng do clip được cắt ra thành 2 đoạn.

Ông Hậu cho biết, theo bản tường trình từ các em, nguyên nhân dẫn đến việc hành hung là do có "lời qua, tiếng lại" trên mạng xã hội. Các em học sinh đã thiếu kiềm chế và để xảy ra vụ việc.

Hiện Công an xã Long Hậu và Công an huyện Lai Vung đã làm việc trực tiếp với các em liên quan đến đoạn clip, riêng học sinh nào trực tiếp quay clip và phát tán lên MXH thì ngành chức năng đang xác minh. Toàn bộ vụ việc công an đã vào cuộc, khoảng cuối tuần sau (9-11) sẽ có kết quả xử thích đáng.

Đây cũng là lần đầu tiên trên địa bàn huyện Lai Vung xảy ra trường hợp bạo lực học đường, quay clip và đăng lên MXH, ông Hậu khẳng định. Về tên của 2 nữ sinh lớp 8, lãnh đạo Phòng GD-ĐT xin được giấu tên, do các em hiện vẫn tiếp tục đi học đầy đủ, nên phần nào sợ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ vị thành niên.

Tin cùng chuyên mục