Khuyến mại

Ngày càng đa dạng

Khuyến mại - “chiêu” khuyến khích người mua từ phía người bán - có đến 1.001 cách và theo các doanh nghiệp, ngoài hiệu quả bán được hàng, đây là hoạt động cần thiết để quảng bá, làm tăng giá trị cho thương hiệu.
Ngày càng đa dạng

Khuyến mại - “chiêu” khuyến khích người mua từ phía người bán - có đến 1.001 cách và theo các doanh nghiệp, ngoài hiệu quả bán được hàng, đây là hoạt động cần thiết để quảng bá, làm tăng giá trị cho thương hiệu.

Ngày càng đa dạng ảnh 1

Chọn mua hàng khuyến mại tại Siêu thị Sài Gòn.

Cuối tuần, ngày lễ luôn là dịp để các doanh nghiệp, điểm bán tung ra các chương trình thu hút khách.

Chỉ riêng một đoạn đường một chiều Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), từ góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa trở đi, có gần 1 cây số nhưng người đi đường đã không thể đọc kịp hàng chục chương trình khuyến mại ghi trên các pa nô, băng rôn hai bên đường, trước các cửa hàng.

Nào là Thi Thi, NinoMaxx,… giảm 10%-15%; thời trang trẻ em A&T mua 300.000 đồng tặng phiếu 50.000 đồng; thời trang cao cấp Hàn Quốc giảm 50%, T.B.J còn 20.000-30.000 đồng/cái,…

Ngoài những tờ rơi giới thiệu bằng hình ảnh hàng trăm mặt hàng đang được khuyến mại tại hệ thống siêu thị Co-oppMart gửi đến tận nhà khách hàng thân thiết hàng tháng, mới đây, các chuyên gia marketing của chuỗi siêu thị đang có lượng khách thường xuyên lớn nhất TPHCM này lại đưa ra “siêu khuyến mại” vào ngày thứ ba hàng tuần.

Vào ngày này, ít nhất có 10 mặt hàng được niêm yết trên bảng vàng với giá bán sát giá gốc. Trong tháng 5-2006, các ngành hàng: hóa phẩm, đồ gia dụng, hàng may mặc, thực phẩm sẽ lên “bảng vàng”. Đặc biệt, ngày thứ ba 25-5, các Co-opMart sẽ bán sữa hộp, thịt hộp, chả giò, thực phẩm đông lạnh với giá giảm 20%-26% so với giá thường. “Mua sắm nhiều, trúng thưởng lớn” là chương trình khuyến mại mua sắm mừng 30-4 đang thu hút người mua tại siêu thị Sài Gòn (đường 3-2 quận 10).

Tại các hội chợ, hầu hết doanh nghiệp đều có riêng chương trình khuyến mại. Nhiều doanh nghiệp không ngần ngại chi vài trăm triệu đồng cho dàn dựng gian hàng nhằm xây dựng hình ảnh đẹp, làm nổi bật thương hiệu, tạo ấn tượng cho khách tham quan chỉ trong 5-7 ngày như Gạch Đồng Tâm, Bánh Kinh Đô, Vissan, Honda Việt Nam, Thái Tuấn, SJC, PNJ…

Tại Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao lần 10 tại TPHCM, Công ty Thiên Long thực hiện chương trình khuyến mại bằng mua hàng 20.000 đồng, rút thăm trúng thưởng 100% nhưng thành công của công ty vẫn là thu hút sự chú ý của người lớn qua chăm sóc, tổ chức trò chơi cho thiếu nhi: duy trì cuộc chơi Viết chữ đẹp cùng bút lá tre hay Bé vẽ cùng Colokit.

Qua phụ huynh, khi đưa con em đến gian hàng dự trò chơi, Thiên Long muốn giới thiệu một sản phẩâm mới cho người lớn: bút cao cấp B-Master với hệ mực công nghệ mới lần đầu được áp dụng tại Việt Nam: viết trơn, êm, nét nhỏ và có tính bền sáng cao, tiện cho việc bảo quản, lưu trữ và một sản phẩm mới cho trẻ em: bút lông đổi màu MP-02.

Nắm bắt nhanh nhu cầu khách hàng, cung cấp sản phẩm hợp thị hiếu và kết hợp với doanh nghiệp bạn để thực hiện chương trình khuyến mại, giới thiệu sản phẩm là cách làm có hiệu quả của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ.

Trước cơn sốt thị trường về giá vàng tháng 4-2006, cuối tháng, PNJ đã có ngay hàng loạt mẫu trang sức vàng và bạc nhẹ nhất cho phù hợp với túi tiền người mua mà vẫn bảo đảm độ bền của một món trang sức có thương hiệu: giá từ 500.000 đến 800.000 đồng/món.

Với thế mạnh của một doanh nghiệp đi đầu về nữ trang bạc, các mẫu thiết kế mới nhất của PNJSilver đã đi cùng với các loại đá màu theo xu hướng “hoa lá cành” của giới trẻ về trang sức hè 2006. Bên cạnh quà tặng khuyến mại như trang phục lót Triumph, túi xách,… PNJ còn tặng kèm nước tẩy rửa nữ trang để khách tự làm.

THIÊN NGÂN 

Tin cùng chuyên mục