Ngày đầu Bình Dương áp dụng “thẻ thông hành vaccine”: Người dân còn ngại ra đường

Ngày 10-9, ngày đầu  tiên TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) trở lại trạng thái “bình thường mới” và áp dụng “thẻ thông hành vaccine”.

Ghi nhận cho thấy, nhiều khu vực ở các phường Phú Mỹ, Phú Lợi, các chốt kiểm dịch đã được lực lượng chức năng tháo dỡ, nhưng người dân vẫn e dè chưa dám ra đường. Trên quốc lộ 13, đoạn qua địa phận TP Thủ Dầu Một có rất ít phương tiện lưu thông. Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, cho biết, trong ngày đầu tiên công bố vùng xanh và nới lỏng một số quy định giãn cách xã hội trên địa bàn, chưa ghi nhận phát sinh trục trặc.

Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thủ Dầu Một tổ chức công bố vùng xanh trên địa bàn. Theo đó, TP Thủ Dầu Một tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 cho đến hết ngày 15-9, đồng thời nới lỏng việc đi lại của người dân, cho phép lưu thông ra khỏi địa bàn cư trú với các trường hợp đã tiêm vaccine Covid-19 đủ 2 mũi và trường hợp tiêm 1 mũi được 14 ngày; cho phép một số dịch vụ thiết yếu được mở cửa hoạt động trở lại, nhưng chỉ được phép mua mang về, không tổ chức ăn uống tại chỗ.

Tin cùng chuyên mục