Ngày hội buffet chay vận động hơn 4,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Trong tháng hoạt động cao điểm Vì người nghèo và ngày hội buffet chay năm 2022, MTTQ quận 1 đã tiếp nhận sự đóng góp, nhận lời đóng góp của các tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Đồng thời, toàn bộ 1.800 vé buffet chay phát hành trị giá 360 triệu đồng, sau khi trừ một số chi phí tổ chức, đều được đưa vào quỹ Vì người nghèo quận 1. 

Tối 30-10, tại Câu lạc bộ Nguyễn Du (quận 1, TPHCM), Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 tổ chức ngày hội buffet chay Vì người nghèo năm 2022 với chủ đề “Chung một tấm lòng”, nhằm gây quỹ chăm lo người nghèo trên địa bàn quận. 

Tham dự ngày hội có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy quận 1 Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng.

Ngày hội nhận được sự tham gia hỗ trợ của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 1, các Tự viện Phật giáo, Cao Đài, Trung tâm Thể dục - Thể thao và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Ngày hội buffet chay vận động hơn 4,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo ảnh 1 Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" quận 1  số tiền 500 triệu đồng. Ảnh: THU HƯỜNG

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 Dương Thị Hồng Gấm, phát huy truyền thống qua các lần tổ chức ngày hội buffet chay, MTTQ quận đã vận động tổng lực các nguồn kinh phí chăm lo người nghèo. Trong đó, ngày hội năm 2017 vận động được 800 triệu đồng; ngày hội năm 2019 vận động được hơn 3,2 tỷ đồng; ngày hội năm 2020 vận động được hơn 4,7 tỷ đồng.

Riêng trong tháng hoạt động cao điểm Vì người nghèo và ngày hội buffet chay năm 2022 hôm nay, MTTQ quận đã tiếp nhận sự đóng góp, nhận lời đóng góp của các tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Đồng thời, toàn bộ 1.800 vé buffet chay phát hành trị giá 360 triệu đồng, sau khi trừ một số chi phí tổ chức, đều được đưa vào quỹ Vì người nghèo quận 1. 

Ngày hội buffet chay vận động hơn 4,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo ảnh 2 Một số mạnh thường quân tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" quận 1 trong ngày hội buffet chay 2022

Ngoài ra, từ đầu năm 2022, MTTQ Việt Nam quận 1 và các phường đã vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" với số tiền hơn 5 tỷ đồng; tổ chức chăm lo người dân khó khăn hơn 3,8 tỷ đồng. Riêng cửa hàng An sinh quận 1 đã chăm lo 406 triệu đồng.

MTTQ Việt Nam quận 1 và các phường đã thực hiện nhiều chương trình an sinh như: “Ngày cùng hành động vì người nghèo quận 1”, “MTTQ – Mái nhà chung yêu thương”; “Từ trái tim đến trái tim”; “Hành trình những tấm lòng thầm lặng”, kết nối các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, doanh nghiệp, mạnh thường quân chăm lo trực tiếp các diện khó khăn hơn 15,6 tỷ đồng. 

Ngày hội buffet chay vận động hơn 4,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo ảnh 3 Đông đảo người dân TPHCM tham gia ngày hội buffet chay 
Hoạt động chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, các diện khó khăn luôn là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Do đó, Quận ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 mong muốn tiếp tục nhận được được sự quan tâm, giúp sức, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong thời gian tới, để góp phần thực hiện tốt công tác an dân, giảm nghèo bền vững, tạo điều kiện giúp các hộ diện khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo.

Mọi đóng góp của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân có thể gửi về  Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 (số 35 Phùng Khắc Khoan, phường ĐaKao). Hoặc chuyển khoản theo tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1; số tài khoản: 115.000.005.328 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, chi nhánh 1, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục