Ngày hội tiếng Nhật lần 2 năm học 2018-2019

Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Nhật trong các trường phổ thông, đồng thời tạo môi trường cho học sinh giao lưu, học hỏi, trau dồi tiếng Nhật để ứng dụng vào cuộc sống, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ tổ chức Ngày hội tiếng Nhật dành cho học sinh các trường THCS và THPT lần 2 năm học 2018-2019. 

Dự kiến thời gian tổ chức vào ngày 30-11-2018 tại Trường THPT Marie Curie (quận 3). 

Ngày hội gồm các hoạt động thi hùng biện tiếng Nhật và thiết kế poster. Với phần thi hùng biện tiếng Nhật, học sinh sẽ trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung kết, nội dung viết một bài văn bằng tiếng Nhật 400 - 600 chữ (đối với học sinh THPT) và 300 - 400 chữ (đối với học sinh THCS), chủ đề “Trình bày những hiểu biết của em về vấn đề dinh dưỡng đối với học sinh phổ thông hiện nay”. 10 bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được chọn tham gia thuyết trình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo tại vòng thi chung kết. 

Với cuộc thi thiết kế poster, học sinh tham gia theo nhóm tối đa 4 thành viên. Các đội thi sẽ thiết kế poster khổ A2 hoặc A3 với chủ đề “Vấn đề dinh dưỡng đối với học sinh phổ thông hiện nay”, có khẩu hiệu tuyên truyền bằng tiếng Nhật. Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 poster xuất sắc nhất để trưng bày tại vòng chung kết. Tại đây, các đội thi sẽ thuyết trình trên sân khấu về lý do cũng như trình bày về ý nghĩa của poster do nhóm mình thiết kế trong 2 phút.

Tin cùng chuyên mục