Ngày hội việc làm của sinh viên sư phạm

Ngày hội tạo môi trường cho sinh viên sư phạm tiếp cận quy trình tuyển dụng giáo viên trong hệ thống giáo dục công lập và ngoài công lập, cũng như tạo điều kiện để các hệ thống giáo dục tìm được nguồn nhân lực chất lượng cao...
Ngày hội việc làm của sinh viên sư phạm

Ngày 5-5, tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM, Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Sư phạm TPHCM, Hội Sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học đã tổ chức Ngày hội việc làm lần 2 mở rộng năm 2018.

Ngày hội thu hút gần 1.000 sinh viên Khoa Giáo dục Tiểu học, sinh viên các khối ngành sư phạm Trường Đại học Sư phạm TPHCM cùng sinh viên các trường có đào tạo hệ sư phạm phía Nam… đến tìm cơ hội và tiếp cận với nhiều vị trí tuyển dụng ở nhiều hệ thống giáo dục công lập và ngoài công lập.

Ngày hội việc làm của sinh viên sư phạm ảnh 1
Đây là hoạt động nhằm tạo môi trường cho sinh viên tiếp cận quy trình tuyển dụng giáo viên trong hệ thống giáo dục công lập và ngoài công lập, cũng như tạo điều kiện để các hệ thống giáo dục tìm được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đa số các đơn vị tuyển dụng lựa chọn hình thức nhận hồ sơ và phỏng vấn tại chỗ, sau đó chọn ra ứng viên cho cuộc hẹn phỏng vấn tiếp theo.

Bên cạnh đó, một số đơn vị tuyển dụng cũng tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thể đến tìm hiểu, tham quan cơ sở vật chất của các hệ thống giáo dục tại các đơn vị.

Ngày hội việc làm của sinh viên sư phạm ảnh 2
Dịp này, nhiều đơn vị còn nhiệt tình đóng góp, hỗ trợ tổng cộng 43 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) bằng tiền mặt và học bổng học tiếng Anh trị giá 23 triệu đồng cho sinh viên vượt khó của khoa giáo dục tiểu học. 

Thầy Dương Minh Thành, Trưởng Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm TPHCM chia sẻ, tiếp nối thành công của Ngày hội việc làm khoa Giáo dục Tiểu học lần thứ nhất năm 2017 với sự tham gia của 5 đơn vị giáo dục ngoài công lập và hiệp hội nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh TPHCM, Ngày hội việc làm lần thứ 2 năm 2018 đã thu hút 11 đơn vị giáo dục ngoài công lập và 2 Trung tâm về giáo dục và đào tạo tham gia.

Ngày hội việc làm của sinh viên sư phạm ảnh 3
Ngày hội việc làm là một hoạt động có ý nghĩa lớn vì đây là hoạt động hợp tác đồng tổ chức giữa 3 bên gồm Trường Đại học Sư phạm TPHCM, đại diện của giáo dục phổ thông công lập và đại diện của giáo dục phổ thông ngoài công lập. Đây là hoạt động xúc tiến việc làm hiếm hoi trong ngành sư phạm, nhất là trong bối cảnh giáo dục còn nhiều khó khăn và vấn đề làm việc làm của sinh viên sư phạm là vấn đề đang được cả Chính phủ và xã hội quan tâm chú ý.

Thông qua chương trình Ngày hội việc làm lần 1, nhiều sinh viên sư phạm đặc biệt là các em đến từ các tỉnh thành xa xôi, những nơi rất khó khăn đã có cơ hội tìm được việc làm thích hợp, đúng chuyên môn.

Ngày hội việc làm của sinh viên sư phạm ảnh 4
Hầu hết ý tưởng tổ chức thực hiện chương trình là do các bạn sinh viên năm nhất Khoa Giáo dục Tiểu học đề xuất. Đây cũng là món quà ý nghĩa các bạn dành tặng các anh chị sinh viên năm cuối sắp ra trường. Thế hệ đi sau lo lắng hỗ trợ tiếp bước thế hệ đi trước và ngược lại thế hệ đi trước dìu dắt giúp đỡ thế hệ đi sau đã trở thành một truyền thống tốt đẹp của những giáo viên tiểu học tương lai được đào tạo từ Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Ban tổ chức hy vọng Ngày hội tiếp tục trở thành một hoạt động thường niên của Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm TPHCM vào dịp sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp với sự tham gia ngày càng đông của các đơn vị tuyển dụng, từ đó các đơn vị tuyển dụng sẽ lựa chọn được các giáo viên, học viên tốt nhất, phù hợp nhất, góp phần vào việc thúc đẩy sự thành công của các hệ thống giáo dục công lập và ngoài công lập.

Tin cùng chuyên mục