(SGGPO).-Chiều 5-12, Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin, Bộ Công thương cho biết, tính đến 11 giờ ngày 5-12, đã có 6.400 đơn hàng, với tổng giá trị 7,9 tỷ đồng được thực hiện trong Ngày mua sắm trực tuyến 2014 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, thông qua trang OnlineFriday.vn
Theo Ban tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến 2014 chính thức bắt đầu từ lúc 0 giờ ngày 5-12, lượng truy cập tại thời điểm cao nhất lên đến 18.675 kết nối, với 550.000 lượt người truy cập. Có 3,5 triệu lượt xem các khuyến mại. Trong đó, 77% lượt truy cập từ máy tính và 19% lượt truy cập từ các thiết bị di động. TPHCM và Hà Nội có lượt truy cập cao nhất, TPHCM chiếm 40% và Hà Nội chiếm 36%.
Thông tin từ các doanh nghiệp cũng cho biết, số lượng truy cập trên các website bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp trung bình tăng 15-20 lần, số đơn hàng tính đến 11 giờ sáng ngày 5-12 đã tăng từ 6-12 lần so với ngày thường.
Ngày mua sắm trực tuyến 2014 do Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin- Bộ Công thương và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức, có 1.000 doanh nghiệp tham gia, với 3.226 sản phẩm khuyến mãi, giảm giá.
Lượng mua sắm trực tuyến đang tăng lên vào cuối ngày 5-12. Dự kiến, sáng 6-12, Ban tổ chức sẽ tổng kết, thông báo các số liệu giao dịch.
MỸ HẠNH