Ngày vàng điền kinh

Ngày vàng điền kinh

Cũng khởi đầu bằng thành công của môn điền kinh ở cự ly dài như hôm trước, sáng qua, Nguyễn Văn Lai đã giành HCV nội dung 10.000m nam với thành tích 29 phút 44 giây 82. Mục tiêu giành 10 HCV của môn điền kinh cuối cùng đã hoàn tất, khi ngoài Nguyễn Văn Lai còn có Dương Thị Việt Anh, nhảy cao với mức xà 1,84m; Đỗ Thị Thảo 1.500m nữ; Nguyễn Văn Hùng nhảy 3 bước - phá kỷ lục SEA Games với thành tích 16,67m và Dương Văn Thái 1.500m nam. Điều đáng chú ý nội dung 1.500m, Dương Văn Thái đã có nước rút dũng mãnh ở khoảng 200m cuối cùng để từ tốp giữa bứt lên nhóm đầu và vượt qua Riduan (Malaysia) trong tích tắc.

Kỷ lục gia nhảy 3 bước Nguyễn Văn Hùng

Kỷ lục gia nhảy 3 bước Nguyễn Văn Hùng

Ở đích đến, qua băng hình quay chậm, ngực và chân của cả hai tiếp cận đích bằng nhau nhưng Văn Thái “lém” hơn khi cúi đầu ở đích đến so với tư thế… thẳng người của VĐV Malaysia. Dù vậy, sau khi hội ý, ban tổ chức đã quyết định trao HCV cho cả hai.

VĐV Dương Văn Thái (504) so kè quyết liệt cùng VĐV Malaysia ở đích đến. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

VĐV Dương Văn Thái (504) so kè quyết liệt cùng VĐV Malaysia ở đích đến. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đạt được 10 HCV theo đúng chỉ tiêu, nhưng khó xem là thành công bởi không ít VĐV Việt Nam đã không bảo vệ được HCV những ngày thi đấu trước đó. Nếu đạt đúng phong độ, môn điền kinh sẽ đem về tối thiểu cũng là 12 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam đến hết ngày thi đấu hôm qua. Trong khi đó ở môn Vovinam, với nhiệm vụ vừa thi đấu giành thành tích vừa quảng bá phát triển ra tầm quốc tế, các VĐV Việt Nam giành 3 HCV trong ngày đầu của Khánh Trang ở nội dung đối kháng hạng cân 50kg, Duy Khánh (65kg) và nội dung biểu diễn của 4 võ sĩ Văn Cường, Bình Định, Khắc Nguyên và Công Tạo.

NGUYỄN HOÀNG

Tin cùng chuyên mục