Nghệ An: Khởi tố nguyên Chủ tịch và cán bộ địa chính xã liên quan đến đất đai

Ngày 5-10, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND xã và cán bộ địa chính xã Nghi Phong để điều tra làm rõ hành vi “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Trụ sở UBND xã Nghi Phong. Ảnh minh họa

2 bị can bị khởi tố là Nguyễn Đình Hải (56 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Nghi Phong) và Nguyễn Hồng Đức (43 tuổi, cán bộ địa chính UBND xã Nghi Phong).

Ngoài 2 bị can này, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khởi tố người có liên quan là Nguyễn Đức Kiên (38 tuổi, trú xóm 4, xã Nghi Phong) về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các bị can Hải, Đức và Kiên đã vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Các hành vi này đã dẫn đến việc cơ quan có thẩm quyền cấp 1 thửa đất tái định cư 300m2 không đúng đối tượng, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục