Nghệ An: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19

Sáng 14-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" quy định tại Điều 240 - Bộ luật Hình sự.

Phong tỏa một con hẻm tại phường Hà Huy Tập, nơi ca bệnh N.T.M. từng đến

Bước đầu, cơ quan chức năng đã làm rõ, N.T.M. có hoạt động phức tạp, đến nhiều địa điểm và tiếp xúc với nhiều người. Tuy nhiên, M. khai báo thiếu trung thực nên cơ quan chức năng đã phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và công nghệ thông tin để xác định các địa điểm người này từng đến.

Trước đó, cũng trong sáng 14-6, tỉnh Nghệ An đã tạm thời thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội đối với phường Hà Huy Tập (TP Vinh) để truy vết, thực hiện công tác phòng, chống dịch sau khi xuất hiện một ca mắc Covid-19.
Nghệ An: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ảnh 2 Từ sáng 14-6, phường Hà Huy Tập (TP Vinh) thực hiện cách ly, giãn cách xã hội

Khu vực phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 là tam giác từ ngã tư Ga Vinh đến cầu Kênh Bắc (đường Nguyễn Sỹ Sách), từ cầu Kênh Bắc đến ngã ba Quán Bàu (đường Hà Huy Tập), từ ngã ba Quán Bàu đến ngã tư Ga Vinh (đường Mai Hắc Đế). Phần còn lại của phường Hà Huy Tập thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Trước đó, vào lúc 8 giờ 30 ngày 13-6, Trung tâm Y tế TP Vinh tiếp nhận công dân N.T.M. (22 tuổi, tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, TP Vinh) đến khai báo y tế. N.T.M. là người tiếp xúc trực tiếp với F0 tại huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh). Khi đến khai báo y tế, M. có dấu hiệu mệt mỏi, ngứa họng, ho.

Nghệ An: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch Covid-19 ảnh 3 Quân khu 4 tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại địa bàn phường Hà Huy Tập (TP Vinh)

 Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, đến 22 giờ ngày 13-6, N.T.M. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua quá trình khai báo y tế cho thấy, N.T.M. làm nghề uốn sấy tóc, có hoạt động phức tạp, đến nhiều địa điểm và tiếp xúc với nhiều người.

Ngay trong sáng 14-6, ngành y tế đã khẩn trương thực hiện việc lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19 cho người dân trong khu vực cách ly, giãn cách xã hội.

Trong sáng 14-6, Quân khu 4 cũng đã tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại địa bàn phường Hà Huy Tập.

Tin cùng chuyên mục