Nghệ sĩ Hải Long: Tôi ấn tượng với Neuer và Buffon nhất

TUẤN LÔ

Từ khán đài

Tôi mê và chơi bóng đá từ nhỏ. Ngay cả khi thành danh ở sân khấu, tôi vẫn xỏ giày thường xuyên tập dợt và thi đấu ở vị trí thủ môn (hiện tôi bắt chính cho đội bóng Nhà hát Trần Hữu Trang). Xem bóng đá đỉnh cao, nhất là qua EURO này, tôi luôn chú ý theo dõi cách chơi của những danh thủ chơi cùng vị trí của mình.

Thật sự tôi rất ấn tượng với hai “người nhện” của đội Italia và Đức. Buffon tuy lớn tuổi nhưng phản xạ của anh cực kỳ nhanh trước những đường bóng khó của tiền đạo đối phương. Gần như Buffon không mắc lỗi trong các bàn thua của Italia ở giải này. Tiếc rằng đội bóng của anh đã bị loại bởi người Đức trên chấm luân lưu. Cỗ xe tăng Đức từ trước đến nay luôn sản sinh ra những thủ môn huyền thoại. Và người trấn giữ khung thành hiện tại của Đức cũng là một trong những người gác đền siêu hạng. Neuer hơn những thủ thành khác chính là ở đôi chân. Ngoài đôi tay kỳ tài, hai chân của anh cũng tạo nên lá chắn hữu hiệu trước khung thành Đức. Có thể xem Neuer như một libero, khi anh đọc trận đấu tốt, ra vào hợp lý và sử dụng đôi chân rất hiệu quả cứu thua xuất sắc không ít pha bóng có thể thành bàn của đối phương.

Ở giải này, đội Đức chỉ thủng lưới có 3 bàn (ít nhất trong 24 đội đã tham dự EURO). Trong đó có  2 bàn thua trên chấm phạt 11m trước Italia và Pháp. Bàn thua thứ 2 của Đức trước Pháp là do các trung vệ của Đức (đều là những người đóng thế) quá hớ hênh nên biếu không cho Pháp.

Dù Buffon và Neuer không cùng đội tuyển của mình đi hết cuộc chơi ở EURO, nhưng với tôi hai “người nhện” này xứng đáng nhận điểm “10” cho chất lượng. Hai anh luôn mãi là thần tượng của tôi!

GIA TRƯỜNG 


    Diễn viên Phương Hằng: Giải đấu thật tuyệt vời


Bằng tình yêu bóng đá của phái đẹp, tôi chỉ góp tiếng nói về những câu chuyện bên lề sân cỏ. Tôi thấy, mỗi đội bóng tham gia EURO chính là một vũ đoàn trình diễn trên sân cỏ. Tôi nhớ không lầm thì trong lịch sử EURO, các chú vũ công của vũ đoàn Pháp với nhưng vũ khí sở trường đã làm mê hoặc các đối thủ mỗi khi thi đấu.

Dẫu biết là thế, nhưng các vũ công Pháp với lợi thế sân nhà mỗi khi họ bước ra “sàn đấu” họ đều phải đối mặt rất nhiều áp lực. Có người bảo rằng, với lợi thế thiên thời địa lợi Pháp không vô địch là vứt đi. Nhưng quả bóng tròn luôn ẩn chứa nhiều ma lực và chính phủ Pháp đã dồn hàng chục tỷ USD cho khâu tổ chức.



Nhìn lại những trận đấu đã qua tôi thấy giải đấu năm nay hấp dẫn hơn nhiều nên tôi đã dành phần lớn thời gian để thưởng thức bóng đá vì 4 năm mới có một lần. Hơn nữa, mùa giải đấu này có cầu thủ đẹp trai thi đấu mà tôi yêu. Tuy có những đội đã bị loại từ vòng bảng nhưng tôi vẫn cảm thấy vui vì được chứng kiến họ thi đấu với những pha bóng hay và bàn thắng đẹp.

Về công tác tổ chức giải đấu tôi thấy thật tuyệt vời. Tuy trước khi giải đấu diễn ra có nhiều thông tin IS có thể tấn công khủng bố nhưng cơ bản chủ nhà đã hoàn thành tốt công việc, đảm bảo tốt công tác an ninh cho giải đấu. Hơn 7.000 cảnh sát Pháp được điều động đến những địa điểm quan trọng trong và ngoài thủ đô Paris để tăng cường an ninh trước khi trận chung kết EURO giữa đội tuyển nước này và Bồ Đào Nha diễn ra.

TUẤN LÔ


Danh hài Hồng Tơ: Từng bán nhà vì cá độ bóng đá

EURO năm nay với tôi quả thật không còn nhiều cảm xúc lắm, bởi tôi từng là nạn nhân của cá độ bóng đá. Trước kia tôi không bỏ sót trận nào bởi trận nào cũng cá độ, kết quả thua nhiều hơn thắng, hậu quả một căn biệt thiệt đã đội nón ra đi để lấy tiền giải quyết hậu quả. Trái bóng vốn tròn nên nhiều bất ngờ lắm, không thể nào có thể biết trước mọi việc.

Từng tham gia chinh chiến trong “lĩnh vực” này tôi nghiệm ra cứ 10 người có máu đam mê cờ bạc thì hơn 9 người phải bán nhà bán cửa. Tôi còn nhớ có một lần cá độ thua hết sạch tiền không còn một ngàn để mua mì gói ăn cho qua cơn đói. Hà Lan là đội bóng mà tôi yêu thích, gắn liền với tôi nhiều kỷ niệm vui buồn bởi lần đầu tiên tôi cá độ ăn được 50 triệu đồng và cũng chính cơn lốc màu da cam ấy đã cuốn bay tài sản của tôi. Năm nay tôi chỉ ở nhà xem bóng đá với… vợ, vừa được ăn đồ ngon do vợ nấu, vừa có thể rủ rê thêm vài người bạn tới xem là đủ rồi.

Điều tôi tiếc nhất là dù được đi lưu diễn khắp thế giới, nhưng chưa có chuyến đi nào trùng với ngày thi đấu ở các giải đỉnh cao như EURO.

TUẤN LÔ

Tin cùng chuyên mục