Nghệ sĩ piano Ernő Fehér biểu diễn tại TPHCM

Sau 2 năm bị trì hoãn do đại dịch Covid-19, buổi hòa nhạc piano cổ điển của nghệ sĩ người Hungary Ernő Fehér đã diễn ra tối 18-5 tại Nhạc viện TPHCM với sự tham dự của hơn 350 khán giả, trong đó có đại diện Sở Ngoại vụ TPHCM, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TPHCM và một số tổng lãnh sự các nước tại TPHCM.    

Buổi hòa nhạc mang tên Classical Mosaic - Bản hòa tấu piano của Ernő Fehér do Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TPHCM phối hợp với Nhạc viện TPHCM tổ chức.

Trước buổi hòa nhạc, bà Szilvia Szojka, Tổng lãnh sự Hungary tại TPHCM đã chào đón đông đảo khán giả và giới thiệu nghệ sĩ piano Ernő Fehér người Hungary, nổi tiếng tầm quốc tế.

Nhạc sĩ đã chinh phục khán giả với kỹ năng điêu luyện của mình. Trong đêm nhạc, ông chơi các tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Domenico Scarlatti, Wolfgang Amadeus Mozart và Franz Liszt.

Nghệ sĩ piano Ernő Fehér biểu diễn tại TPHCM ảnh 1 Nghệ sĩ piano Hungary Ernő Fehér biểu diễn tại Nhạc viện TPHCM đêm 18-5

Ông Ernő Fehér có tiết mục biểu diễn nhạc khúc do Franz Schubert biên soạn cùng với cô Phạm Diệu Thảo, giáo viên piano của Nhạc viện TPHCM.

Nghệ sĩ piano Hungary Ernő Fehér sinh năm 1979. Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, ông đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, đỉnh cao là huy chương Bạc và hai lần được vinh danh đặc biệt tại cuộc thi Piano quốc tế Béla Bartók tổ chức tại Hungary; giải Nhất trong cuộc thi tuyển chọn Nghệ sĩ triển vọng quốc tế tổ chức tại Nhật Bản.

Ông từng nhận được học bổng danh giá Annie Fischer của Dàn nhạc giao hưởng Hungary; lấy bằng Thạc sĩ tại Học viện Âm nhạc Franz Liszt ở Budapest vào năm 2004.  Ông cũng đã tổ chức rất nhiều buổi hòa nhạc từ năm 2004 đến năm 2007, đã biểu diễn độc tấu piano trên toàn cầu bao gồm Hungary, Cộng hòa Czech, Tây Ban Nha, Nga, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Ông từng giảng dạy tại Đại học Hansei, Đại học Quốc gia Busan, Hàn Quốc. Ngoài ra, nghệ sĩ piano Ernő Fehér  còn là giám đốc nghệ thuật của Lễ hội âm nhạc mùa hè của Học viện Liszt tại Budapest từ năm 2010.

Tin cùng chuyên mục