Nghệ sĩ Quyền Linh bật khóc khi thực hiện chương trình hỗ trợ trẻ tự kỷ

Nghệ sĩ Quyền Linh, người vừa chịu trách nhiệm nội dung chính, vừa làm MC đồng thời là người chơi cùng các bé tự kỷ trong chương trình mới Chiến thắng cùng con xúc động cho biết, đây là chương trình cộng đồng khó nhất trong 20 năm làm nghề của anh, bởi đối tượng tham gia rất đặc biệt. 
Nghệ sĩ Quyền Linh nói về chương trình khó khăn nhất trong 20 năm làm nghề. Ảnh: THÀNH LUÂN

Chiến thắng cùng con là chương trình đầu tiên tại Việt Nam vừa được giới thiệu đến khán giả, nhằm tôn vinh những người giúp đỡ trẻ tự kỷ; đồng thời cổ vũ những bậc cha mẹ đang cùng các con nỗ lực, tìm thấy ước mơ của mình. Các nghệ sĩ khách mời sẽ cùng chơi, giúp các bé mở lòng và giao tiếp dễ dàng hơn, hỗ trợ tìm được năng khiếu của mình... 

Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều nghệ sĩ như: NSƯT Quốc Cơ – MC Hồng Phượng, Hoa hậu H’Hen Niê, ca sĩ Hà Phương, diễn viên Lê Lộc, ca sĩ Thùy Trang, ca sĩ Đoan Trường… 

Theo nghệ sĩ Quyền Linh, chương trình thực hiện trong điều kiện rất khó khăn, vất vả khi phụ huynh đồng ý mà các bé lại bất hợp tác. “Phổ tự kỷ có nhiều dạng và mỗi bé đều khác nhau. Vì vậy, bao nhiêu format chuẩn bị đều không thể thực hiện. Cả ê-kíp quyết định nương theo các bé, tạo cho các bé sự thoải mái và từ đó bộc lộ được khả năng của mình”, anh nói. 

Tổng đạo diễn Đỗ Thành An tâm sự, đây là lần đầu tiên anh tham gia thực hiện chương trình khó như vậy. Anh cùng biên tập của chương trình đi tiếp xúc với một số trẻ và gia đình có trẻ tự kỷ. Từ những cảm xúc đó, ê-kíp quyết tâm kêu gọi nhà tài trợ, chung tay đóng góp cho chương trình chạy được, mong muốn mang đến sự tích cực cho các gia đình.

Tranh vẽ của bé Cát Tường

Thạc sĩ Hoàng Văn Quyên - Phó Trưởng Khoa Hồi phục chức năng Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết, từng có nhiều chương trình về tự kỷ, nhưng hầu hết là talkshow - nơi những “người ngoài” nói về trẻ tự kỷ, hướng xã hội hiểu thêm về chứng rối loạn phổ tự kỷ. 

Chiến thắng cùng con là chương trình đầu tiên có sự tham gia xuyên suốt của các bé và gia đình với mục đích góp thêm những kiến thức, phương pháp tối ưu trong việc hỗ trợ, can thiệp sớm, hướng nghiệp sớm cho các bé. Bên cạnh đó, hỗ trợ phụ huynh tìm đến các phương pháp chính thống thông qua từng nhân vật cụ thể của chương trình, giúp xã hội có cái nhìn chính xác, chia sẻ hơn.

Chiến thắng cùng con dự kiến có 26 tập, lên sóng vào 22 giờ 30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, từ 4-12. 

Tin cùng chuyên mục