Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn triển lãm ảnh 3D đầu tiên tại TPHCM

Sáng 23-12, lễ khai mạc triển lãm tranh theo công nghệ 3D của nghệ sĩ lão thành Thái Ngọc Sơn và nhà báo Lữ Đắc Long đã diễn ra tại TPHCM.
Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn và nhà báo Lữ Đắc Long (ngoài cùng) tại lễ khai mạc
Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn và nhà báo Lữ Đắc Long (ngoài cùng) tại lễ khai mạc

Không khí tưng bừng ngay từ 8 giờ sáng, hơn 100 nghệ sĩ, hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, đạo diễn đã đến chúc mừng buổi triển lãm ảnh hy hữu bởi công nghệ ảnh 3D lần đầu tiên chính thức ra mắt với người xem.

Nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn được biết đến với nhiều ca khúc, trong đó bài "100%, Hoa mười giờ" rất nổi tiếng. Thời gian sau này ông lại là người duy nhất sáng tác dòng nhạc quê hương với những giai điệu da diết mượt mà cho hàng loạt phim chuyển thể của nhà văn Hồ Biểu Chánh. Song song với âm nhạc, nhiếp ảnh với ông như một người bạn đời suốt 60 năm qua. Rất nhiều tác phẩm của ông đã từng bán được hàng trăm triệu đồng, tất cả đều được làm thiện nguyện. 

Ở tuổi 85, ngày ngày nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn vẫn đều đặn sáng tác, làm đẹp cuộc đời. Bền bỉ, sáng tạo, đam mê là những điểm nổi bật của ông. Nhưng trên hết, cái tâm của nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn là điều mà mọi người trân trọng.

Lữ Đắc Long là một cascadeur, yêu phim trường nên anh chuyển sang viết báo, và anh cầm máy từ năm 1999 đến nay, anh đã từng có cuộc triển lãm ảnh Phim trường, toàn bộ tiền bán ảnh 100 triệu đồng, anh cũng ủng hộ người nghèo. 

Triển lãm lần đầu sử dụng công nghệ mới nên người xem còn ngỡ ngàng và lạ lẫm. Ảnh 3D là công nghệ in ảnh hiện đại, tạo không gian ba chiều cho bức ảnh giúp nó có chiều sâu, gây hiệu quả thị giác đặc biệt, đồng thời có thể gắn chip vào ảnh để tạo âm thanh phát ra những bài nhạc mà người nghe yêu thích.

Loại ảnh này phục vụ rất tốt cho việc trang trí, thực hiện poster quảng cáo tạo sức hút mạnh. 

Đây là triển lãm đầu tiên ở TPHCM, chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, triển lãm được sự ủng hộ nhiệt tình của người xem vì cái tâm cái tình của nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn và nhà báo Lữ Đắc Long. Tổng số tiền thu về trong ngày đầu tiên đã hơn 120 triệu đồng.

Toàn bộ tiền đấu giá sản phẩm sẽ tặng cho nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết.

Triển lãm vẫn còn diễn ra đến ngày 1-1-2020 tại 82 Thạch Lam – Tân Phú, 3DX Coffee. 

>>>Một số hình ảnh trong lễ khai mạc triển lãm ảnh 3D của nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn và Lữ Đắc Long: 
Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn triển lãm ảnh 3D đầu tiên tại TPHCM ảnh 1 Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm
Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn triển lãm ảnh 3D đầu tiên tại TPHCM ảnh 2 MC Thanh Bạch với bức ảnh cùng người mẹ của mình
Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn triển lãm ảnh 3D đầu tiên tại TPHCM ảnh 3 Tác phẩm "Cõi mơ" của ca sĩ Trang Anh Thơ
Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn triển lãm ảnh 3D đầu tiên tại TPHCM ảnh 4 Tác phẩm "Vùng trời hạnh phúc" - Diễn viên Thanh Hằng, Hoàng Anh, Việt Anh
Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn triển lãm ảnh 3D đầu tiên tại TPHCM ảnh 5 Tác phẩm "Tung bay"
Nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn triển lãm ảnh 3D đầu tiên tại TPHCM ảnh 6 Tác phẩm "Thái hậu lâm triều"

Tin cùng chuyên mục