Nghi án chồng cũ phóng hỏa đốt vườn điều của vợ

Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đang điều tra vụ chồng cũ đốt rẫy của vợ để buộc vợ quay về chung sống với mình 

Ngày 4-4, tin từ Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, đã triệu tập Trịnh Quang Phương (SN 1974, ngụ xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) để điều tra làm rõ hành vi "Hủy hoại tài sản".

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy vườn điều

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 14 giờ ngày 27-3, chị Nguyễn Thúy H. (SN 1977, ngụ xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú) đi thăm rẫy điều và cao su tại nơi cư trú. Chị H. phát hiện ông Phương chở theo 1 người đàn ông vào rẫy mang theo roi điện và mã tấu. Thấy vậy, chị H. đã trốn trong lùm cây và nhìn thấy ông Phương cùng người lạ mặt phóng hỏa đốt rẫy.

Sau đó, chị H. đã có đơn trình báo và Công an huyện Đồng Phú đã có mặt tại hiện trường để xác minh làm rõ.

Ghi nhận ban đầu, vườn của chị H. bị cháy khô 43 cây điều và toàn bộ cao su 12 năm tuổi bị cháy xém. Ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Công an huyện Đồng Phú cũng tiến hành lấy lời khai của các bên liên quan để điều tra làm rõ sự việc.

Được biết, Phương và chị H. sống chung như vợ chồng và có 1 đứa con nhưng không đăng ký kết hôn. Do cuộc sống không hòa hợp vì Phương suốt ngày nhậu nhẹt, không chịu làm ăn, sử dụng ma túy đá và thường hay đánh đập vợ con. Mặc dù nhiều lần chị H. báo với chính quyền địa phương để can thiệp, nhưng sự việc vẫn tiếp diễn nên cách đây 3 năm, hai người đã đường ai nấy đi và không liên quan gì đến kinh tế của nhau.

Để cuộc sống yên ổn, chị H. cùng con đã đóng cửa nhà riêng và đi nơi khác thuê phòng trọ để ở. Thế nhưng Phương liên tục truy tìm để quấy phá cuộc sống của chị H. nên hai mẹ phải thường xuyên chuyển nơi ở.

Hiện Công an huyện Đồng Phú đang tiến hành định giá tài sản để có căn cứ xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục