Nghi ngờ gạo giả, báo ngay cơ quan chức năng

Trước thông tin về việc “gạo giả” xuất hiện ở một số nước châu Á và có khả năng xâm nhập vào Việt Nam, đại diện Cục An toàn thực phẩm cho rằng người dân không nên quá hoang mang, lo lắng.

(SGGPO).- Trước thông tin về việc “gạo giả” xuất hiện ở một số nước châu Á và có khả năng xâm nhập vào Việt Nam, đại diện Cục An toàn thực phẩm cho rằng người dân không nên quá hoang mang, lo lắng.

Sáng 20-5, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo người dân không nên hoang mang và đề nghị trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng gạo, nếu phát hiện những nghi ngờ, bất thường cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng như: Công An, Quản lý thị trường, Ủy ban nhân dân xã/phường, Y tế xã phường...

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phong cho biết, ngay sau khi xuất hiện thông tin trên Cục An toàn thực phẩm đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để xác minh và sẽ có thông tin sớm nhất đến người dân nếu phát hiện trường hợp bất thường về gạo đang tiêu thụ trên thị trường.

Trước đó, thông tin về gạo giả đã từng xuất hiện vào các năm 2011 và 2012, tuy nhiên tại thời điểm đó, qua xác minh của các cơ quan chức năng là không chính xác.

         TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục