Nghi phạm có thể biết rõ về khu vực bé Linh sinh sống

Vụ bé gái người Việt bị giết ở Nhật:

Theo NHK, cảnh sát tỉnh Chiba, gần Tokyo, ngày 28-3 cho biết họ nghi ngờ rằng một người đã quen thuộc với tuyến đường đi học của bé gái người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, có thể có liên quan đến cái chết của em.

Cũng theo NHK, một bạn học cùng lớp cho biết, Linh kể với em tháng trước là Linh có thấy một người đáng nghi trên đường đi học hồi tháng 1 và em thấy rất sợ. Từ đó, Linh thường chạy vội qua nơi người này xuất hiện mỗi khi em đi học.

Thi thể của bé Linh được tìm thấy trên cỏ gần một con mương tại thành phố Abiko vào hôm 26-3. Cảnh sát nghi ngờ rằng bé gái này bị sát hại, có dấu hiệu bị bóp cổ. Họ cho biết bé có thể đã bị bắt cóc sau khi rời nhà đi học vào sáng hôm 24-3.

Các nhà điều tra xem xét khu vực tìm thấy thi thể. Ảnh: Kyodo

Một người đàn ông tham gia nhóm ngăn ngừa tội phạm ở khu vực, phụ trách tuyến đường đi học của các em học sinh, nói với đài NHK rằng, các tình nguyện viên thường thấy bé Linh đi học trên tuyến đường đó. Nhưng trong sáng ngày bé Linh mất tích (24-3), không ai thấy em cả.

Ông cho biết những người không quen với khu vực này khó có thể đi vào tuyến đường bé Linh đi học. Cảnh sát đang thu thập thông tin về những đối tượng khả nghi trong khu vực.

HUY QUỐC

>> Yêu cầu làm rõ nguyên nhân bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản

>> Cảnh sát Nhật Bản tìm thấy thi thể bé gái người Việt mất tích

Tin cùng chuyên mục