Nghị quyết hoan nghênh Hội nghị cấp cao đặc biệt Mỹ - ASEAN

Nghị quyết ủng hộ và nhấn mạnh việc triển khai đầy đủ Đạo luật Sáng kiến tái bảo đảm châu Á, trong đó có việc nâng cấp quan hệ với ASEAN.

Thượng nghị sĩ Mỹ Jim Risch và Bob Menendez, thành viên cấp cao kiêm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, cùng với các thượng nghị sĩ Ed Markey và Mitt Romney, Chủ tịch kiêm thành viên cao cấp Tiểu ban châu Á - Thái Bình Dương đã giới thiệu tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ một nghị quyết mới hoan nghênh Hội nghị cấp cao đặc biệt Mỹ -  ASEAN diễn ra vào tuần tới. Đồng thời, kêu gọi hai bên tiếp tục hợp tác nhằm thúc đẩy các lợi ích chung.

Nội dung của nghị quyết hoan nghênh đại diện các nước ASEAN tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt Mỹ - ASEAN được tổ chức tại thủ đô Washington. Nghị quyết ủng hộ và nhấn mạnh việc triển khai đầy đủ Đạo luật Sáng kiến tái bảo đảm châu Á, trong đó có việc nâng cấp quan hệ với ASEAN; tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác kinh tế giữa Mỹ và ASEAN; hỗ trợ ASEAN xử lý các thách thức trên biển. Nghị quyết cũng ủng hộ đối tác và đồng minh của Mỹ ở ASEAN trong việc nâng cao năng lực trên biển, bảo đảm tự do hàng hải, ủng hộ đối tác Mekong - Mỹ.

Tin cùng chuyên mục