Nghiên cứu sinh Vũ Thị Hồng Quân đoạt giải Tuổi trẻ sáng tạo 2021

Nghiên cứu sinh (NCS) Vũ Thị Hồng Quân, cựu sinh viên ngành Kỹ thuật Hóa dược, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM) là 1 trong 2 gương mặt được Hội Khoa học và công nghệ Việt Nam tại Ba Lan vinh danh giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo năm 2021.
Nghiên cứu sinh Vũ Thị Hồng Quân. Ảnh: ĐH Quốc gia TPHCM
Nghiên cứu sinh Vũ Thị Hồng Quân. Ảnh: ĐH Quốc gia TPHCM

Năm 2018, NCS Vũ Thị Hồng Quân bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ ngành Kỹ thuật Hóa học tại Trường ĐH Bách khoa và 7 tháng sau làm NCS dưới sự hướng dẫn của GS Przemysław Jacek Dereń tại Viện Nghiên cứu cấu trúc và nhiệt độ thấp thuộc Viện Hàn lâm khoa học Ba Lan.

Sau 3 năm theo học, NCS Vũ Thị Hồng Quân đã cùng với nhóm nghiên cứu công bố 12 bài báo, một nửa trong số đó chị là tác giả đầu.

Đặc biệt, chị vinh dự 2 lần được nhận học bổng từ Viện Nghiên cứu cấu trúc và nhiệt độ thấp dành cho nghiên cứu sinh có thành tích nổi bật nhất trong các năm học 2019-2020 và 2020-2021.

Với những công trình nghiên cứu xuất sắc về vật lý chất rắn và lý sinh, NCS Vũ Thị Hồng Quân đã được trao giải Tuổi trẻ sáng tạo và được trao tại Hội thảo sinh viên Việt Nam lần VI tổ chức tại Krakow (Ba Lan).

Tin cùng chuyên mục