Ngoại trưởng Mỹ dàn xếp vụ nhà báo mất tích

Ngày 16-10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc hội kiến Quốc vương Saudi Arabia Salman tại Riyadh về vụ biến mất bí ẩn của nhà báo Jamal Khashoggi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Saudi Arabia Adel al-Jubeir ngay sau khi ông Pompeo đặt chân xuống Riyadh. Ảnh: Reuters.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và người đồng cấp Saudi Arabia Adel al-Jubeir ngay sau khi ông Pompeo đặt chân xuống Riyadh. Ảnh: Reuters.

Hiện nội dung cuộc gặp chưa được công bố. Sau khi hội kiến Quốc vương Saudi Arabia, ông Pompeo đã có cuộc gặp với người đồng cấp Saudi Arabia. Sau khi rời Riyadh, Ngoại trưởng Pompeo sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ. 

Hiện 15 công dân Saudi Arabia đã bị đưa vào danh sách đối tượng tình nghi liên quan vụ mất tích của nhà báo Jamal Khashoggi, trong đó đã xác định được danh tính của 8 người. Cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục mở rộng điều tra, bao gồm cả việc khám xét khu nhà ở của Lãnh sự quán Saudi Arabia.

CNN ngày 16-10 đưa tin Saudi Arabia đang chuẩn bị một báo cáo thừa nhận nhà báo Khashoggi đã bị giết sau một cuộc thẩm vấn. Tờ New York Times cho rằng Hoàng Thái tử Mohammed bin Salman phê chuẩn cuộc thẩm vấn này.

 Nhà báo Khashoggi làm việc cho báo Washington Post, là người thường phê phán Phó Thủ tướng thứ nhất và là Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Khashoggi mất tích sau khi vào Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul để lấy giấy tờ kết hôn cách đây 2 tuần. Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng ông đã bị giết ở đó.

Tin cùng chuyên mục