Ngon dần dần

SGGP

- Nhà đài chào giá quảng cáo cho các trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup trên những kênh quảng bá phủ sóng toàn quốc có thể lên tới 600 triệu đồng/30 giây. Kiếm tiền tỷ trong vài phút, tức là làm giàu không khó?

- Bán cái gì cũng phải bù đắp được giá vốn và có lời. Sức hấp dẫn của tuyển quốc gia tăng lên, nên giá quảng cáo liên quan đến trận đấu “tỏa nhiệt” cũng tương ứng. Hàng tốt thì dù giá mắc vẫn có người mua.

- Vậy có thể suy ra bản quyền truyền hình cho giải vô địch quốc gia sắp tới cũng sẽ thơm lây? Bởi lẽ cầu thủ ở câu lạc bộ giò cẳng có tốt thì mới có cơ lên tuyển. 

- Logic đơn giản ấy chưa thể xảy ra sớm. Tính chất giải đấu quốc tế ngắn hạn khác đua giải quốc nội dài hạn, rồi thành tích còn do kỷ luật, chiến thuật, màu cờ sắc áo, kết quả của áp dụng khoa học thể thao… Tuy vậy, khi tiền tài trợ Vờ Lích đã tăng, đó cũng là dấu hiệu để hy vọng rằng nhà đài sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ quảng cáo liên quan đến giải đấu.

- Đến bao giờ tiền bản quyền truyền hình sẽ là phần quan trọng cho bảng cân đối tài chính của các câu lạc bộ nội?

- Cái này chưa ai trả lời được rành rẽ. Nhưng khi Vờ Lích đáng coi, giải đấu sẽ càng hút được những “ngôi sao” có tiếng. Đầu tư cải thiện chất lượng thì thu nhập mới ngon dần dần.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Không do bàn phím

- Cho tới giờ, nhiều người vẫn còn rỉ rả chê đội tuyển đá banh nam xứ mình sao không ráng thắng thêm trận nữa. Rồi họ lên lớp, rằng nếu đội hình thế này thế nọ thì kết quả đã khác đi. Có thiệt vậy không?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Sứ mệnh phản ánh sự thật

Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, báo chí đã chuyển tải ngay thông điệp của Thủ tướng Chính phủ: “Chống dịch như chống giặc” tới đông đảo quần chúng nhân dân. Thông điệp này vừa mang tính hiệu triệu, vừa xác định nguyên tắc và tinh thần, thái độ đối với cuộc chiến chống dịch Covid-19.