Ngư dân thả 1 cá thể rùa biển gần 50kg về lại môi trường biển

Chính quyền xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh đã xuống hiện trường xác minh và nhận định đây là một cá thể rùa biển quý hiếm nên đã vận động gia đình ngư dân Mai Xuân H. thả về lại môi trường tự nhiên.      
Cá thể rùa biển khỏe mạnh được thả về lại môi trường biển
Cá thể rùa biển khỏe mạnh được thả về lại môi trường biển

Chiều ngày 3-7, tại khu vực âu thuyền phường Kỳ Phương, chính quyền xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với ngư dân Mai Xuân H. ở khu tái định cư Đông Yên, xã Kỳ Lợi và người dân tiến hành thả một cá thể rùa biển khỏe mạnh trở về lại môi trường tự nhiên.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 2-7-2017, trong quá trình đánh bắt hải sản ngoài vùng biển tỉnh Hà Tĩnh, ngư dân Mai Xuân H. đã bất ngờ phát hiện một cá thể rùa biển với trọng lượng gần 50kg bị mắc vào lưới. Ngay sau đó, ngư dân Mai Xuân H. đã đưa cá thể rùa biển này về nhà để chăm sóc, nuôi dưỡng, đồng thời trình báo với chính quyền địa phương.

Ngư dân thả 1 cá thể rùa biển gần 50kg về lại môi trường biển ảnh 1 Cá thể rùa biển trước khi được thả về lại môi trường biển vẫn sống khỏe mạnh
Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh đã xuống hiện trường xác minh và nhận định đây là một cá thể rùa biển quý hiếm nên đã vận động gia đình ngư dân Mai Xuân H. thả về lại môi trường tự nhiên.

Tin cùng chuyên mục