Ngư dân Vũng Tàu trúng đậm mùa cá mai

Những ngày gần đây, nhờ thời tiết thuận lợi, ngư dân Vũng Tàu liên tục trúng đậm vụ cá mai và thu về bạc triệu từ mỗi chuyến ra khơi chỉ kéo dài vài giờ đồng hồ.

Ghi nhận tại khu vực Bãi Trước (phường 1, TP Vũng Tàu) từ khoảng 7-9 giờ sáng 8-10, cho thấy, hàng chục chiếc ghe đua nhau vào bờ với những tấm lưới nặng trĩu cá mai.

Theo ngư dân Bùi Văn Chất (ngụ tại phường 5), vụ cá mai, cá trích hàng năm thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9 âm lịch. Năm nay, thời tiết thuận lợi, đánh bắt gặp nhiều may mắn nên nhiều người trúng đậm mẻ cá mai. Công việc bắt đầu từ khoảng 3 giờ sáng, ngư dân nổ máy cho tàu vươn khơi khoảng 10-15 hải lý và bắt đầu buông lưới. Đến khoảng 5-6 giờ sáng, các tàu thu lưới về bờ để gỡ cá bán cho người dân và du khách.

Ngay từ sáng sớm, chị Trần Nguyệt Nga (ngụ tại phường 1) đã có mặt tại bãi biển để kịp thu mua những con cá mai tươi rói vừa vào bờ. Theo chị, cá mai tuy nhỏ nhưng có thể làm được nhiều món ngon như: gỏi cá mai, chả cá mai, chiên, kho tiêu và thậm chí ủ làm nước mắm.

Theo nhiều ngư dân, với giá bán dao động từ 20.000 – 25.000 đồng/kg, sau khi trừ các chi phí nhiên liệu, hiện mỗi chuyến thu về khoảng 800.000 đến 1,2 triệu đồng, thậm chí có thể cao hơn nếu trúng đàn cá lớn.

>> Một số hình ảnh ghi nhận của PV báo SGGP:
Ngư dân Vũng Tàu trúng đậm mùa cá mai ảnh 1 Ngư dân Vũng Tàu hối hả kéo lưới vào bờ
Ngư dân Vũng Tàu trúng đậm mùa cá mai ảnh 2 Gỡ cá mai ở Bãi Trước Vũng Tàu
Ngư dân Vũng Tàu trúng đậm mùa cá mai ảnh 3
Ngư dân Vũng Tàu trúng đậm mùa cá mai ảnh 4 Nhiều mẻ lưới nặng trĩu cá mai
Ngư dân Vũng Tàu trúng đậm mùa cá mai ảnh 5 Ngư dân mang cá đi bán khi cá còn tươi rói
Ngư dân Vũng Tàu trúng đậm mùa cá mai ảnh 6 Cân bán ngay tại bãi biển
Ngư dân Vũng Tàu trúng đậm mùa cá mai ảnh 7 Bãi Trước nhộn nhịp trong mùa cá mai
Ngư dân Vũng Tàu trúng đậm mùa cá mai ảnh 8 Người dân, du khách Vũng Tàu tỏ ra khá thích thú với hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân

Tin cùng chuyên mục