Ngưng hoạt động của Rubik Zoo ở Thảo Cầm viên

Sau khi Báo SGGP có bài Trả lại đúng công năng cho Thảo Cầm viên Sài Gòn và Thuê đất công rồi cho thuê lại,  phía Thảo Cầm viên Sài Gòn đã nhận sai sót và cam kết khắc phục. 
Thảo Cầm viên Sài Gòn nhìn từ phía cổng đường Nguyễn Thị Minh Khai
Thảo Cầm viên Sài Gòn nhìn từ phía cổng đường Nguyễn Thị Minh Khai
Trong tháng 5-2018, Báo SGGP có đăng các bài Trả lại đúng công năng cho Thảo Cầm viên Sài Gòn và Thuê đất công rồi cho thuê lại, phản ánh việc Thảo Cầm viên Sài Gòn ký hợp đồng cho thuê diện tích lớn đất ở mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai để làm khu vui chơi giải trí, mua sắm Rubik Zoo. Thế nhưng, đơn vị thuê đất không sử dụng đúng mục đích cam kết mà xẻ đất cho thuê lại để hưởng chênh lệch. Sau khi Báo SGGP thông tin về việc này, phía Thảo Cầm viên Sài Gòn đã nhận sai sót và cam kết khắc phục. 

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn, cho biết: “Tính đến ngày 6-6, ngoài 11 hợp đồng đã thanh lý thì khu trò chơi trượt patin cũng đã ngưng hoạt động và hoàn trả mặt bằng cho Thảo Cầm viên. Theo quy hoạch 1/500 của UBND TPHCM thì khu trò chơi trượt patin sẽ là nhà hàng phục vụ khách tham quan, chúng tôi sẽ dự trù kinh phí để thực hiện quy hoạch. Riêng khu Rubik Zoo, ban đầu vì giải quyết vấn đề kinh tế để duy trì hoạt động mà chúng tôi không lường hết những rắc rối từ việc cho thuê mặt bằng. Sau sự việc trên, Thảo Cầm viên kiên quyết đóng cửa toàn bộ khu vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm Rubik Zoo của Phú Hoàng Gia và yêu cầu đơn vị này tháo dỡ toàn bộ công trình không đúng cam kết. Nếu Phú Hoàng Gia khắc phục hiện trạng để sử dụng mặt bằng đúng thỏa thuận với Thảo Cầm viên thì sẽ tiếp tục hoạt động đến khi hết hợp đồng, trường hợp không chấp thuận thì Thảo Cầm viên sẽ ngưng hợp đồng trước thời hạn”.

Tin cùng chuyên mục