Người cao tuổi là rường cột gia đình và xã hội

Chiều 13-1, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi gặp mặt các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam lần thứ VI. 

Cùng dự có Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về NCT.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu tham dự Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước đã dành cho NCT sự quan tâm sâu sắc; các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đã tạo điều kiện cho NCT có cuộc sống vật chất và tinh thần tốt hơn trong những năm qua; mức trợ cấp cho NCT khó khăn tăng 4 lần, 90% NCT được hưởng y tế... Cho đến nay, Hội NCT Việt Nam đã có trên 9,7 triệu hội viên. 100% xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội, là nơi hội viên trực tiếp sinh hoạt và các hoạt động thường xuyên. Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” đã thu hút hàng triệu NCT tham gia. Hàng triệu NCT vẫn làm việc theo khả năng và sở thích của mình, góp phần không nhỏ trong quá phát triển kinh tế gia đình và xã hội. Đặc biệt, với uy tín, kinh nghiệm của mình, NCT thông qua tổ chức Hội đã tham gia tích cực có hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, công tác phòng, chống tham nhũng, phòng chống tệ nạn xã hội; tham gia bảo vệ biên giới, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng, biểu dương, cảm ơn và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và các kết quả mà Hội NCT Việt Nam đạt được trong 5 năm qua. Tổng Bí thư nêu rõ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, NCT đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói “Tuổi cao, ý chí càng cao”. NCT thực sự là “vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Hội NCT Việt Nam tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, tăng cường phát triển hội viên; nâng cao chất lượng hoạt động công tác, nhất là ở cơ sở; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức, loại hình chăm sóc người cao tuổi… 

Tin cùng chuyên mục