Người của nhà xe đánh khách nhập viện khi tranh cãi chở hai thùng hải sản

Chiều 18-7, Trung tá Phạm Hoàng Đắc Huy, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Cam Ranh cho biết, đã làm việc với những người liên quan, trích xuất camera an ninh để điều tra nhóm người của xe khách đánh một người khách nhập viện.
Xe khách bị đưa về trụ sở công an sau sự việc
Xe khách bị đưa về trụ sở công an sau sự việc

Theo điều tra, chiều 17-7, ông Nguyễn Trí Hào, 50 tuổi, ở TP Cam Ranh, chở người thân trong đó có ông Nguyễn Giang Nam, 60 tuổi cùng hai thùng hải sản ra Quốc lộ 1A, qua phường Cam Nghĩa, để đón xe về Hà Tĩnh.

Tới nơi, phụ xe khách Dũng Sửu biển số BKS 36F – 00264 mở cửa, thông báo chỉ nhận chở người, còn các thùng hải sản thì từ chối vận chuyển. Lúc này, ông Hào và ông Nam lớn tiếng phản ứng.

Trong lúc đang cãi vã, ông Hào và ông Nam bị tài xế và phụ xe cùng một số người là khách trên xe lao đến đánh. Lúc ông Hào chạy đến gầm xe trốn, cũng bị nhóm này kéo ra ngoài, đánh hội đồng. Sự việc chỉ dừng lại khi nạn nhân gục ngã, nhiều người đưa ông Hào đi bệnh viện.

Bác sĩ Phạm Văn Toàn, Trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, ông Hào nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, mắt trái sưng tấy, phù nề và bị dập, ảnh hưởng thị lực. Hiện, bệnh nhân còn đang hoảng loạn, tâm lý chưa ổn định, buộc phải ở lại bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị.

Liên quan vụ việc trên, Trung tá Phạm Hoàng Đắc Huy (Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Cam Ranh) cho hay, sau khi sự việc xảy ra, công an đã có mặt đưa ô tô khách và những người liên quan về trụ sở để làm việc. Camera an ninh trên xe và xung quanh cũng được trích xuất, thu thập phục vụ điều tra.

Bước đầu, những người này khai mâu thuẫn xuất phát từ việc nhà xe chạy tuyến Bắc-Nam chỉ nhận chở người và từ chối vận chuyển hải sản. Quá trình làm việc, ba người là Trần Văn Lê, Lê Anh và Mạch Tiến Dũng thừa nhận đã đánh ông Hào và ông Nam, cùng sự giúp sức của một số hành khách đi xe. Cùng với đó, có hai người trên xe khách cầm ống tuýp, thanh sắt xuống nhưng chỉ dừng lại ở việc hăm dọa. Ngoài ra, ông Hào cũng có động thái đã nhặt đá ném về phía xe khách, gây vỡ kính bên hông và vỡ kính gió trước. 

Theo Trung tá Phạm Hoàng Đắc Huy, hiện cơ quan điều tra đang xác minh dấu hiệu tội phạm để điều tra làm rõ, bởi đến nay cơ quan điều tra chưa xác định được hung khí… và sẽ giám định thương tích của ông Hào để điều tra.

Tin cùng chuyên mục