Người dân chặn QL1A phản ứng dự án nhà máy chế biến thủy sản nguy cơ gây ô nhiễm

Tối 26-2, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) xác nhận, lúc 13 giờ 30, chiều 26-2, khoảng 30 người dân kéo đến trước cổng UBND huyện và ngồi thành hàng ngang để phản ứng về dự án chế biến thủy sản tại địa phương này.
Người dân chặn QL 1A để phản ánh nhà máy chế biến thủy sản nguy cơ gây ô nhiễm (Ảnh cắt từ clip đăng tải trên mạng xã hội tối cùng ngày).

“Khoảng 2 giờ sau, nhóm người kéo đến tuyến đường tránh, Quốc lộ 1 gây cản trở giao thông. Sau khi có sự can thiệp của cơ quan chức năng, đến 16 giờ 30 tuyến đường mới được thông suốt trở lại…”, ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, người dân kéo đến đông, phản ứng vì cho rằng một dự án chế biến thủy sản nằm trên địa bàn sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, chủ dự án chế biến thủy sản này vừa mới được cấp thủ tục thuê đất trong Cụm công nghiệp làng nghề chế biến thủy sản, nơi đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2008 chuyên cho chế biến thủy sản.

Ngoài ra, ông Dũng thông tin thêm, trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã mời huyện Phù Mỹ cùng ngồi lại đối thoại với người dân. Qua đó, người dân phản ánh về nguy cơ ô nhiễm môi trường và đã có va chạm, xô xát giữa đơn vị thuê đất và người dân.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Bình Định kết luận, tạm dừng việc thi công đất của đơn vị thuê đất là chủ dự án, giao cho Sở Tài nguyên - Môi trường và các ngành chuyên môn ngồi lại đánh giá tác động môi trường dự án.

“Riêng việc đánh nhau, sẽ giao công an làm rõ và báo cáo vụ việc trước ngày 15-3 để có hướng xử lý tiếp theo”, ông Dũng cho biết.

Tin cùng chuyên mục