Người dân châu Á - Thái Bình Dương sử dụng công nghệ số rất nhiều ​

Hãng công nghệ VMware Inc. (NYSE:VMW) công bố nghiên cứu "Số hóa thông minh: Thúc đẩy chính phủ điện tử cho người dân khu vực châu Á - Thái Bình Dương", cho thấy người dân sống trong khu vực này sử dụng công nghệ số nhiều hơn bao giờ hết...
Người dân luôn cần các dịch vụ số
Người dân luôn cần các dịch vụ số

Nghiên cứu do Deloitte thực hiện này cho thấy tại các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (CATBD), việc các cá nhân sử dụng dịch vụ công được cung cấp trực tiếp đã giảm xuống một nửa chỉ trong hai năm vừa qua, và 77% người dân hiện nay chủ yếu sử dụng nền tảng số để truy nhập các dịch vụ công. 

Người dân châu Á - Thái Bình Dương sử dụng công nghệ số rất nhiều ​ ảnh 1

Tuy nhiên, 67%  đối tượng tham gia khảo sát kỳ vọng chất lượng dịch vụ công tương đương với chất lượng dịch vụ do các đơn vị thuộc khu vực tư nhân cung cấp, với 41% người dân gặp khó khăn khi tự truy cập các dịch vụ số do thiếu kỹ năng số cơ bản hoặc hạ tầng số không thích hợp.

Khi có thêm 900 triệu người sử dụng internet mới vào năm 2025 ở các nước trong khu vực (Úc, Singapore, Việt Nam, Ấn Độ, Nhật và Hàn Quốc), nhu cầu đầu tư vào các dịch vụ số của chính phủ tiếp tục tăng. 

* Singapore: 84% người Singapore tham gia khảo sát kỳ vọng truy cập các dịch vụ công với tần suất bằng hoặc cao hơn hiện nay trong 5 năm tới và 76% đồng ý hoặc rất nhất trí rằng chính phủ cần đầu tư nhiều hơn cho công nghệ để có thể sẵn sàng hơn cho tương lai. 

* Việt Nam: 85% đối tượng tham gia khảo sát tại Việt Nam mong muốn học được những kỹ năng số mới hoặc sử dụng nền tảng mới và 80% dự kiến truy cập các dịch vụ công với tần suất bằng hoặc cao hơn hiện nay trong 5 năm tới.

* Ấn Độ: Các đối tượng tham gia khảo sát ở Ấn Độ cho rằng trải nghiệm tích cực khi sử dụng dịch vụ công sẽ nâng cao lòng tin của họ vào chính phủ và hiện tại 89% mong muốn học kỹ năng số mới hoặc sử dụng nền tảng mới. 

* Indonesia: 81% đối tượng tham gia khảo sát tại Indonesia thoải mái hơn với việc sử dụng công nghệ số, đáng lưu ý hơn, các website của chính phủ đã thay thế dịch vụ cung cấp trực tiếp và trở thành biện pháp truy nhập dịch vụ công phổ biến nhất hiện nay.
Ông Sylvian Cazard, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc VMWare khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Từ nghiên cứu của Deloitte có thể thấy rõ rằng người dân kỳ vọng cấp độ - và chất lượng dịch vụ - tương đương với cấp độ và chất lượng dịch vụ do các công ty hay tổ chức tư nhân cung cấp. Cung cấp dịch vụ qua hạ tầng đa đám mây cũng như các ứng dụng và dịch vụ hiện đại được container hóa là cách thức của tương lai, do đó chính phủ các nước cần điều chỉnh tư duy và nguồn lực theo các xu hướng này để đáp ứng đúng nhu cầu của người dân". 

Tin cùng chuyên mục