Người dân Đắk Nông giao nộp hơn 120 súng tự chế

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an huyện Đắk G’long và xã Quảng Sơn vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại địa bàn xã Quảng Sơn. 
Sau 3 tháng triển khai thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Đắk Nông về việc vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các cơ quan chức năng đã tổ chức nhiều cuộc họp, tiếp xúc, vận động, đồng thời chiếu phim để tuyên truyền nhân dân ở các thôn, bon, cụm, điểm, nhóm tôn giáo, đồng thời phát 2.500 tờ rơi phổ biến các văn bản của Nhà nước quy định về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, cũng như những tác hại của việc tàng trữ, sử dụng những phương tiện này.
Đặc biệt, lực lượng công an đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, kết hợp với hỗ trợ gạo cho những người tự nguyện giao nộp súng và tặng giấy khen cho những tổ chức, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền, vận động. Kết quả, người dân đã giao nộp hơn 120 súng tự chế các loại, 10 nòng súng kíp, 21 viên đạn các loại và 2 mã tấu.

Tin cùng chuyên mục