Người dân Khu tái định cư Long Hưng bầu cử thêm do có gian lận

Ngày 6-6, người dân ở Khu tái định cư Long Hưng (xã Long Hưng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) thuộc đơn vị bầu cử số 3 (có 1.159 cử tri) đã tiếp tục đi bỏ phiểu để bầu bổ sung thêm đại biểu HĐND xã Long Hưng nhiệm kỳ 2021-2026.

Nguyên nhân là do trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp vào ngày 23-5 vừa qua, trong số 8 ứng cử viên ứng cử để cử tri chọn bầu 5 đại biểu HĐND xã Long Hưng nhiệm kỳ 2021-2026 thì chỉ có 3 người đủ số phiếu bầu, còn khuyết 2 đại biểu. 

Theo một số người dân Long Hưng cho biết, tại cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23-5 vừa qua có sự sai sót, gian lận trong bỏ phiếu làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử. Cụ thể, có nhiều người dân không hề đi bầu nhưng khi kiểm phiếu lại có tên đi bầu. Như trường hợp của gia đình bà T.T.D. có gần chục nhân khẩu nhưng không hề nhận được phiếu bầu và không ai đi bầu cả, thế nhưng khi kiểm phiếu lại có tên của những thành viên của gia đình bà D. đi bỏ phiếu bầu.

Ngoài ra, khi cử tri ghi phiếu bầu thì có người trong ban tổ chức vận động, xúi giục cử tri ngay tại khu vực bỏ phiếu gạch hết 5 người trong danh sách ứng cử viên và chỉ để lại 3 người là cán bộ lãnh đạo xã, thậm chí có người là thành viên ban kiểm phiếu bỏ phiếu bầu thay cho nhiều người.

Tin cùng chuyên mục