Người dân Nha Trang được tắm biển trở lại

Từ ngày mai (16-10), người dân Nha Trang - Khánh Hòa được tắm biển ở những bãi tắm “vùng xanh”, nhưng không tập trung quá 5 người, giữ khoảng cách 2m, và yêu cầu phải có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid-19.
Từ ngày mai 16-10, người dân Nha Trang được tắm biển trở lại. Ảnh: QUỲNH ANH
Từ ngày mai 16-10, người dân Nha Trang được tắm biển trở lại. Ảnh: QUỲNH ANH

Chiều 15-10, UBND tỉnh Khánh Hòa công bố kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế xã hội”, giai đoạn 2, từ đây đến giữa tháng 11.

Theo đó, tỉnh tiếp tục nới lỏng nhiều biện pháp chống dịch, sau khi đánh giá cơ bản khống chế Covid-19. Từ ngày mai 16-10, người dân tắm biển ở những bãi tắm “vùng xanh”, nhưng không tập trung quá 5 người, giữ khoảng cách 2m, và yêu cầu phải có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid-19; không tổ chức giữ xe, bán hàng rong trên bãi biển, hay dọc công viên bờ biển.

Các hoạt động liên hoan, tiệc cưới, lễ hội, nghi thức tôn giáo, tín ngưỡng được phép hoạt động, nhưng yêu cầu người tham gia phải có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid-19, và không tập trung quá 30 người, buộc phải đeo khẩu trang, tuân thủ phòng chống dịch.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, du lịch… được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về phòng chống dịch. Riêng quán bar, vũ trường, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim… tiếp tục tạm dừng.

Tin cùng chuyên mục