Người đàn ông bị nhóm giang hồ “bắt cóc”, đánh đập bắt ghi giấy nợ

Anh Đ. tới nhà bà M. để xin khất việc trả nợ thì bị nhóm của Phúc uy hiếp, đánh đập, kéo lên xe. Chúng bắt anh Đ. viết giấy nợ gần 1 tỷ đồng và yêu cầu 3 ngày phải trả nếu không sẽ bị giết.
Hình nhóm của Phúc khống chế đánh đập anh Đức đưa lên xe. Ảnh: CHÍ THẠCH
Hình nhóm của Phúc khống chế đánh đập anh Đức đưa lên xe. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 18-5, Công an quận 7, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Văn Phúc (SN 1989, ngụ TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. 

Người đàn ông bị nhóm giang hồ “bắt cóc”, đánh đập bắt ghi giấy nợ ảnh 1 Đối tượng Phúc. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo điều tra ban đầu, anh Ph.X.Đ. (SN 1983, ngụ quận 7) có vay số tiền 900 triệu đồng của 1 người phụ nữ tên là T.T.H.M. với lãi suất 2%/tháng để kinh doanh. Gần đây, anh Đ. kinh doanh thua lỗ nên đã không trả được lãi cũng như gốc.

Lúc này, bà M. nhiều lần đòi tiền anh Đ. không được nên đã tìm đến Phúc để thuê đòi nợ. Phúc đồng ý sẽ lấy tiền nợ cho bà M. nhưng với điều khiện là phải chia đôi. Cả 2 bên thống nhất với nhau.

Chiều ngày 14-5, anh Đ. tới nhà của bà M. trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú, quận 7 để xin khất việc trả nợ thì Phúc cùng 3 đàn em khác cũng xuất hiện. Phúc yêu cầu anh Đ. phải trả toàn bộ số tiền.

Nhóm của Phúc đánh đập và đưa anh Đ. lên xe ép viết giấy nợ. Ảnh: CHÍ THẠCH

Chưa dừng lại, Phúc cùng đàn em đánh đập và đưa anh Đ. lên xe. Khi trong xe, nhóm này uy hiếp, đánh đập, yêu cầu anh Đ. phải viết giấy nợ 975 triệu đồng. Do hoảng sợ nên anh Đ. đã làm theo. Sau đó, bọn chúng thả anh Đ. xuống xe và nói trong vòng 3 ngày phải lo đủ tiền nếu không sẽ bị giết. Quá hoảng sợ, anh Đ. đã tới công an trình báo.

Nhận tin  báo, Công an quận 7 đã vào cuộc điều tra truy xét bắt giữ Phúc. Riêng 2 đồng bọn của Phúc đã nhanh chân tẩu thoát. 

Bước đầu, Phúc khai nhận hành vi phạm tội của mình. Qua xác minh, Phúc được xác định là đối tượng cầm đầu băng nhóm chuyên đòi nợ, đâm thuê chém mướn và hoạt động “tín dụng đen” khét tiếng ở khu vực Nam TPHCM.

Phúc là một đối tượng cộm cán từng có một tiền án về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Sau khi ra tù vào năm 2015, Phúc rời Hải Phòng vào TPHCM quy tụ đám bạn tù và đàn em lập băng nhóm chuyên hành nghề đòi nợ thuê và hoạt động tín dụng đen. 

Cơ quan công an cho biết, ngoài anh Đức còn rất nhiều bị hại khác là nạn nhân của băng nhóm này. Công an quận 7 đề nghị những ai là bị hại của băng nhóm này đến Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận 7, địa chỉ: số 2 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7 cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục