Người dân tuân thủ quy định trong ngày đầu tăng cường kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở TPHCM

Sáng ngày 23-8, nhiều chốt trạm kiểm soát dịch Covid-19 vắng vẻ, thưa thớt các phương tiện lưu thông. Những trường hợp di chuyển qua đây đều được lực lượng chức năng kiểm tra gắt gao giấy tờ cần thiết khi ra đường.
Lực lượng quân đội tại chốt trạm TP Thủ Đức vào sáng ngày 23-8. Ảnh: CHÍ THẠCH
Lực lượng quân đội tại chốt trạm TP Thủ Đức vào sáng ngày 23-8. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo ghi nhận của phóng viên báo SGGP vào sáng 23-8, tại các chốt trạm ở TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Tân Bình… trong ngày đầu tiên TPHCM tăng cường siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các chốt vắng vẻ phương tiện hơn mọi ngày. Lực lượng tại các chốt trạm gồm: CSGT, công an, quân sự, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố túc trực để kiểm soát.

Các lực lượng tại các chốt trạm chia làm 2 tổ nhỏ để kiểm tra với những người dân tham gia lưu thông bằng xe máy, ô tô, xe khách…  trên đường một cách gắt gao. Những trường hợp không đủ điều kiện di chuyển thì bị lực lượng lập biên bản xử lý hoặc cho quay đầu xe.
Người dân tuân thủ quy định trong ngày đầu tăng cường kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở TPHCM ảnh 1 Lực lượng kiểm tra các phương tiện trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tại chốt trạm giao lộ đường Phạm Văn Đồng – đường 20, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức có gần 20 cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị. Tổ công tác tại đây chia làm 2 nhóm nhỏ để kiểm tra với người tham gia lưu thông trên đường. Người dân tuân thủ thực hiện giãn cách theo quy định.

Ghi nhận của phóng viên tại chốt trạm này trong khoảng 15 phút có khoảng 15 người đi xe máy di chuyển qua đây. Những người lưu thông chủ yếu là lực lượng bác sĩ, y tá, cán bộ, công nhân viên chức… và những trường hợp được phép ra đường theo quy định của UBND TPHCM.

Người dân tuân thủ quy định trong ngày đầu tăng cường kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở TPHCM ảnh 2 Đường phố vắng vẻ các phương tiện lưu thông. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đại uý Lương Long Hải (CSGT Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng PC08, Công an TPHCM) cho biết, anh được phân công nhiệm vụ thống kê số liệu và thông tin tất cả những người qua chốt.

Mục đích thống kê nhằm kiểm soát số lượng người ra đường và qua chốt của anh đang làm nhiệm vụ. "Lực lượng y, bác sĩ tại các bệnh viện có số lượng ra đường đông nhất", Đại uý Hải chia sẻ thêm.

Người dân tuân thủ quy định trong ngày đầu tăng cường kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở TPHCM ảnh 3 CSGT kiểm tra 1 xe khách. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Trung tá Nguyễn Thanh Tùng (Trung đoàn 5, Sư đoàn 5, Quân khu 7) làm nhiệm vụ tại chốt trạm này cho biết, khuya hôm qua (tức ngày 22-8), anh cùng đồng nghiệp được tăng cường xuống chốt trạm trên để làm nhiệm vụ. Anh cùng 3 chiến sĩ sẽ trực đến 12 giờ trưa, sau đó về nghỉ ngơi rồi 18 giờ sẽ quay lại trực, thay cho 3 người khác.

Người dân tuân thủ quy định trong ngày đầu tăng cường kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở TPHCM ảnh 4 Lực lượng quân đội tại chốt kiểm tra TP Thủ Đức sáng ngày 23-8. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Theo Chỉ huy trưởng ban Chỉ huy Quân sự phường Hiệp Bình Chánh, phường vừa tiếp nhận 30 cán bộ, chiến sĩ từ Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức tăng cường về địa phương để trực chốt, phát lương thực thực phẩm, chăm lo đời sống nhân dân trong tối ngày 22-8.
Người dân tuân thủ quy định trong ngày đầu tăng cường kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở TPHCM ảnh 5
Người dân tuân thủ quy định trong ngày đầu tăng cường kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở TPHCM ảnh 6 Lực lượng kiểm tra với người tham gia lưu thông tại chốt giao lộ đường Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TPHCM sáng 23-8. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Còn tại chốt trạm đường Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, phóng viên ghi nhận lưu lượng phương tiện giao thông di chuyển qua đây rất ít, vắng hơn những ngày trước đây. Phần lớn là những người thuộc nhóm đối tượng được ra đường và tuân thủ thực hiện giãn cách theo quy định. Nhiều người tham gia lưu thông dùng giấy tờ đi lại không đủ điểu kiện được lực lượng giải thích yêu cầu quay đầu xe.

Người dân tuân thủ quy định trong ngày đầu tăng cường kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở TPHCM ảnh 7 Lực lượng kiểm tra với người tham gia lưu thông tại chốt đường Bạch Đằng, quận Tân Bình, TPHCM vào sáng ngày 23-8. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tương tự tại chốt kiểm soát đường Bạch Đằng, quận Tân Bình, TPHCM, việc kiểm tra giấy tờ ra đường với người dân lưu thông qua khu vực được các đơn vị tiến hành gắt gao và đúng thủ tục. Trong sáng cùng ngày, lực lượng tại đây đã tiến hành lập biên bản 1 trường hợp vi phạm ra đường không cần thiết theo quy định.

Tin cùng chuyên mục