Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022

Vượt qua 29 thí sinh là đại diện của 11 dân tộc khác nhau trong đêm Chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, người đẹp Nông Thúy Hằng (23 tuổi, dân tộc Tày) xuất sắc đăng quang ngôi vị hoa hậu. 
Người đẹp Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trải qua hành trình kéo dài 4 tháng, Chung kết cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 diễn ra tối 16-7 tại TPHCM, tìm ứng viên sáng giá cho vương miện trị giá 3 tỷ đồng. 

Hội đồng giám khảo gồm có: Thạc sĩ - NTK Sĩ Hoàng - Trưởng ban giám khảo; đạo diễn Quang Dũng; đại sứ cuộc thi - Hoa hậu H'Hen Niê; doanh nhân - diễn giả Nguyễn Phi Vân, Hoa hậu Trái đất 2020 Lindsey Coffey, Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Evelyn Wagner, doanh nhân Thanh Hằng. 

Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 2 Hoa hậu H'Hen Niê; Hoa hậu Trái đất 2020 Lindsey Coffey, Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Evelyn Wagner

Đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 truyền tải vẻ đẹp bản sắc các dân tộc Việt Nam qua hình ảnh “Những đoá hoa nắng mai”. Không chỉ giới hạn ở vẻ đẹp dân tộc, chương trình còn thể hiện sự đẳng cấp với sân khấu được thiết kế cảm hứng từ chủ đề cuộc thi với sự đầu tư lớn về âm thanh, ánh sáng…

Trong đêm chung kết, các thí sinh tham gia đồng diễn trang phục các dân tộc Việt Nam, trang phục áo dài, trình diễn áo tắm, trình diễn dạ hội, ứng xử... Ban giám khảo lần lượt chọn ra top 15, top 10 và top 5 thí sinh trước khi công bố tân hoa hậu.

Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 3 Đồng diễn trang phục các dân tộc Việt Nam
Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 4 Đồng diễn trang phục áo dài
Trình diễn áo tắm
Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 6
Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 7
Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 8

Chung cuộc, người đẹp Nông Thúy Hằng (23 tuổi, dân tộc Tày) xuất sắc đăng quang ngôi vị hoa hậu. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Lương Thị Hoa Đan (dân tộc Kinh), danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Thạch Thu Thảo (dân tộc Khơ-me).

Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 9
Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 10 Top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022
Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 11 Hoa hậu Nông Thúy Hằng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 12  Á hậu 1 Lương Thị Hoa Đan 
Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 13 Á hậu 2 Thạch Thu Thảo

Nông Thúy Hằng là thí sinh nổi bật của cuộc thi, với chiều cao 1,72 m, số đo ba vòng 87-62-91 cm. Cô hội tụ vẻ đẹp ngoại hình lẫn trí tuệ, kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu. Thúy Hằng là học sinh giỏi cấp quốc gia được tuyển thẳng Đại học Kinh tế Quốc dân với nhiều giải thưởng cấp tỉnh, thành phố, khu vực phía Bắc.

Trước khi đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022, Nông Thúy Hằng từng lọt top 39 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, top 40 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 14 Tân hoa hậu nhận vương miện do Long Beach Pearl chế tác trị giá 3 tỷ đồng, gồm 54 viên ngọc trai đặc biệt
Nông Thúy Hằng trong trang phục dân tộc Tày

Trong phần ứng xử Top 5, với câu hỏi mong muốn thế giới trân trọng điều gì về Việt Nam, Nông Thúy Hằng bày tỏ: “Tôi muốn thế giới biết đến một Việt Nam giàu bản sắc, giàu tình yêu thương và giàu lòng nhân ái. Việt Nam thường được biết đến bởi những vị anh hùng dân tộc. Và hôm nay, tôi cũng muốn họ biết Việt Nam còn vô cùng giàu bản sắc với 54 dân tộc anh em”.

Ban tổ chức còn trao 8 giải phụ: Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp du lịch, Người đẹp tài năng, Người đẹp thời trang dân tộc đẹp nhất, Người đẹp truyền cảm hứng, Người đẹp bản sắc, Người đẹp truyền thông, Người đẹp ảnh.

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là cuộc thi cấp quốc gia, được cấp phép tổ chức từ năm 2007. Lần tổ chức gần nhất là 2013. Sau 9 năm, cuộc thi trở lại với diện mạo, vị thế mới. Mỗi cô gái đến với cuộc thi không chỉ mang theo những hoài bão, ước mơ của bản thân mà còn hướng đến mục tiêu trở thành sứ giả văn hoá.  

Người đẹp dân tộc Tày đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 16 Hoa hậu Nông Thúy Hằng chia sẻ sau đăng quang

Tại họp báo sau chung kết, Hoa hậu Nông Thúy Hằng chia sẻ: “Mặc dù tôi là gương mặt cũ, đã từng thi một số cuộc thi nhan sắc trước đây nhưng tôi nghĩ rằng không quan trọng mình thi bao nhiêu lần mà là mang đến giá trị gì. Không có thành công nào là dễ dàng. Có thể những cuộc thi trước đây tôi chưa đủ may mắn, chưa phù hợp. Là người dân tộc Tày, tôi đến với cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 tôi cảm thấy phù hợp. Sự phù hợp rất quan trọng. Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi tiêu chí cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 hướng đến, đó là bản sắc - chân thật - nghị lực”. 

Bà Trương Ngọc Ánh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 cũng bày tỏ hài lòng với sự lựa chọn của Hội đồng giám khảo. Sứ mệnh của tân hoa hậu và 2 á hậu là gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc không chỉ trong nước mà ra quốc tế với những dự định sắp tới của ban tổ chức, trước mắt chính là cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2022.

“Đại diện Việt Nam cũng sẽ là một đại sứ văn hoá du lịch khi ra với quốc tế đúng với kỳ vọng của Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhắc tới trong thư chúc mừng gửi Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022”, bà Trương Ngọc Ánh nói.

Chúng tôi đã tìm được một cô gái biết giữ gìn bản sắc, đặc biệt cô rất yêu văn hoá dân tộc mình. Với tôi, cô là một đại sứ tốt của thế hệ trẻ để quảng bá văn hoá dân tộc đến với chính giới trẻ trong nước nói riêng và quốc tế nói riêng khi có cơ hội” - Trưởng ban giám khảo, NTK Sĩ Hoàng nói về quyết định chọn Nông Thúy Hằng là Tân hoa hậu.

Các giải phụ cuộc thi

Người đẹp được yêu thích nhất: Vũ Thị Thảo Ly, dân tộc Kinh

Người đẹp du lịch: Nguyễn Thị Quỳnh Trang, dân tộc Kinh 

Người đẹp tài năng: H’Vi Tkla, dân tộc Ê đê

Người đẹp thời trang dân tộc đẹp nhất: Thạch Thu Thảo, dân tộc Khơ-me

Người đẹp truyền cảm hứng: Hoàng Thị Lả, dân tộc Khơ Mú

Người đẹp bản sắc: Đàng Thị Kim Lệ, dân tộc Chăm

Người đẹp truyền thông: Nguyễn Hồng Diễm, dân tộc Tày

Người đẹp ảnh: Đỗ Thị Hoà, dân tộc Kinh

Tin cùng chuyên mục