Người giúp việc dàn cảnh trộm két sắt chứa vàng của chủ nhà

Sau khi nhận trình báo về vụ mất trộm két sắt chứa vàng, USD... ở quận Gò Vấp (TPHCM), công an đã vào cuộc điều tra truy xét bắt giữ được nhóm đối tượng gây án; trong nhóm này có người giúp việc của gia đình bị mất trộm.

Ngày 25-5, Công an quận Gò Vấp cho biết, đang tạm giữ Phạm Thị Tứ (SN 1970, ngụ tỉnh Thanh Hóa), Trần Hoàng Lâm (SN 2003, ngụ quận Bình Tân), Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1962) và Nguyễn Hoàng Minh (là con của Tuấn, SN 1991, cùng ngụ quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Người giúp việc dàn cảnh trộm két sắt chứa vàng của chủ nhà ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an 

Trước đó, năm 2020, Tuấn quen biết với bà Tứ là người giúp việc cho gia đình ông P.Q.M. (SN 1959) ở đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp. Quá trình này, bà Tứ hay nhờ Tuấn ghi số đề giùm.

Tháng 5-2022, bà Tứ còn nợ lại Tuấn số tiền hơn 2 triệu đồng. Vì không có tiền trả nợ nên Tứ nói với Tuấn là trong căn nhà bà đang làm giúp việc có két sắt chứa vàng, USD, nhiều tiền mặt. Nghe nói vậy, Tuấn nảy sinh ý định lấy tài sản trong két sắt.

Ngày 16-5, Tuấn kêu con trai là Minh nói chuyện với bà Tư để bàn cụ thể vụ việc. Sau đó, hai bên thống nhất sẽ gây án vào sáng 17-5. Trước khi đi gây án, Minh gọi rủ Lâm cùng tham gia. Minh nói Lâm là đến nhà trọ ở quận 6 đợi với mục đích khi Minh lấy trộm được mang về thì cùng Lâm tạo hiện trường giả.

Xe máy các đối tượng dùng đi gây án

Khoảng 8 giờ 30 ngày 17-5, Minh chở thùng xốp tới nhà ông M. Sau đó, Minh và Tứ lấy két sắt bỏ vào thùng xốp chở về căn nhà ở đường An Nhơn, phường 17, quận Gò Vấp. Tại đây, Minh dùng máy cắt, xà beng phá két sắt lấy nhiều tài sản như: nhẫn vàng, dây chuyền, đôi bông tai, đồng hồ, 100 USD, gần 100 triệu đồng, 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất ở…

Minh lấy 60 triệu đồng, 100 USD và số tài sản còn lại đem cất giấu. Sau đó, Tuấn gọi cho bà Tứ nói là trộm được 150 triệu đồng. Minh và bạn lấy 70 triệu đồng, Tuấn lấy 20 triệu còn 50 triệu còn lại của Tứ là Tuấn giữ hộ. Tiếp đó, Minh rủ Lâm mang theo két sắt chở tới căn nhà ông M. nhằm tạo hiện trường giả và hứa trả công 5 triệu đồng.

Người giúp việc dàn cảnh trộm két sắt chứa vàng của chủ nhà ảnh 3 Tang vật thu giữ 

Trưa cùng ngày, cả 2 mang két sắt tới hông căn nhà của ông M. vứt bên đường. Chừng vài giờ sau, ông M. đi làm về phát hiện kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản trong két sắt nên báo cho công an.

Công an có mặt điều tra khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra. Qua lấy lời, ông M. cho biết là căn nhà thời điểm đó chỉ có bà Tứ và người mẹ (90 tuổi) bị bệnh nằm 1 chỗ ở nhà. Bà Tứ cho biết, mình cũng là người bị kẻ trộm lấy mất chiếc ĐTDĐ.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định Tứ cùng cha con Tuấn, Lâm thực hiện vụ trộm nên bắt giữ. Tại công an, nhóm này khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Tin cùng chuyên mục