Người Hàn Quốc thay đổi thói quen ăn thịt chó

SGGP
Ngày càng ít người ở Seoul ăn thịt chó và có tới gần 40% số nhà hàng bán thịt chó đã phải đóng cửa trong hơn 10 năm qua.

Người Hàn Quốc thay đổi thói quen ăn thịt chó

Theo chính quyền thành phố Seoul, số nhà hàng phục vụ thịt chó đã giảm từ 528 nhà hàng trong năm 2005 xuống còn 329 nhà hàng trong năm 2014. Nhiều nhà hàng bán thịt chó trước đây hoặc phải đóng cửa hoặc phải thay đổi thực đơn, thậm chí đổi tên.

Kết quả thăm dò dư luận cho thấy phần lớn thanh thiếu niên Hàn Quốc hiện nay không còn muốn ăn thịt chó. Đa số những người thích ăn thịt chó hiện nay ở độ tuổi 50-60. 

NGUYÊN VY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các sản phẩm bao bì được giới thiệu trên trang web Notpla

Bao bì… biến mất

Với mong muốn làm cho các loại bao bì “biến mất”, Công ty khởi nghiệp Notpla của ông Pierre Paslier người Pháp và ông Rodrigo Garcia Gonzalez người Tây Ban Nha đã phát triển bao bì phân hủy sinh học từ tảo biển có tên gọi Ooho. 

Hồ sơ - tư liệu

Xung đột tiềm tàng từ tài nguyên nước

Theo báo Le Figaro của Pháp, dân số tăng mạnh, nhu cầu sử dụng nước tăng không chỉ trong đời sống hàng ngày mà cả trong nông nghiệp và các ngành công nghiệp, kèm theo đó là biến đổi khí hậu với các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, lũ lụt… khiến nguồn tài nguyên nước sụt giảm.

Chính trường thế giới

COP27: Cần chuyển từ lời nói sang hành động

Hội nghị Công ước khung của Liên hiệp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu lần thứ 27 (COP27) sẽ diễn ra tại TP Sharm El-Sheikh, Ai Cập, từ ngày 6 đến 18-11 với sự tham dự của hơn 35.000 đại biểu đến từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chuyện đó đây

Bao bì… biến mất

Với mong muốn làm cho các loại bao bì “biến mất”, Công ty khởi nghiệp Notpla của ông Pierre Paslier người Pháp và ông Rodrigo Garcia Gonzalez người Tây Ban Nha đã phát triển bao bì phân hủy sinh học từ tảo biển có tên gọi Ooho.