Người mắc Covid-19 điều trị tại nhà chỉ cần test nhanh để được xác định khỏi bệnh

Người bệnh Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà theo quy định sẽ được dỡ bỏ cách ly, điều trị tại nhà khi thời gian cách ly, điều trị đủ 10 ngày. Ngoài ra, ca bệnh có kết quả test nhanh âm tính do nhân viên y tế thực hiện...

Ngày 13-12, trước đề xuất của TP Hà Nội liên quan đến việc sử dụng kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên để xác định tình trạng khỏi bệnh và cho ra viện, Bộ Y tế đã trả lời làm rõ đề xuất này.

Theo Bộ Y tế, đối với người bệnh Covid-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà theo quy định sẽ được dỡ bỏ cách ly, điều trị tại nhà khi thời gian cách ly, điều trị đủ 10 ngày. Ngoài ra, ca bệnh có kết quả test nhanh âm tính do nhân viên y tế thực hiện hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên (test nhanh do Bộ Y tế cấp phép).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch hoặc trạm y tế nơi quản lý người bệnh chịu trách nhiệm xác nhận khỏi bệnh cho người bệnh.

Người mắc Covid-19 điều trị tại nhà chỉ cần test nhanh để được xác định khỏi bệnh ảnh 1

Đối với người bệnh Covid-19 điều trị các các cơ sở thu dung, điều trị, nếu là người bệnh Covid-19 đơn thuần hay người bệnh Covid-19 có bệnh nền kèm theo, thì các triệu chứng lâm sàng cần phải hết trước ngày ra viện từ 3 ngày trở lên; có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính hoặc chỉ số CT từ 30 trở lên hoặc test nhanh âm tính vào trước ngày ra viện (test nhanh do Bộ Y tế cấp phép).

Bộ Y tế cũng chỉ rõ, người bệnh Covid-19 đơn thuần sau khi ra viện cần ở tại nhà và tự theo dõi trong 7 ngày.

Người mắc Covid-19 điều trị tại nhà chỉ cần test nhanh để được xác định khỏi bệnh ảnh 2

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 10-11 đến nay, Hà Nội ghi nhận hơn 14.405 ca mắc Covid-19, trong đó 5.370 ngoài cộng đồng, đặc biệt 1 tuần gần đây, số ca mắc tăng rất cao, trung bình 750 ca/ngày. Hiện nay, Hà Nội có hơn 9.017 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị, trong đó có 6.084 F0 được điều trị tại các bệnh viện, cơ sở thu dung điều trị; khoảng 2.500 F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ điều trị tại các trạm y tế lưu động và 438 F0 điều trị tại nhà.

Tin cùng chuyên mục