Người phụ nữ ở Bạc Liêu được tìm thấy sau 22 năm lưu lạc ở Trung Quốc

Chiều 3-7, bà Nguyễn Hồng Cẩm, Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) cho biết đã nắm được thông tin chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi) thất lạc gia đình nhiều năm mới được tìm thấy.
Chị Nguyễn Kim Hon thất lạc với gia đình đã 22 năm. Ảnh: FB Hoàng Quốc Tuấn
Chị Nguyễn Kim Hon thất lạc với gia đình đã 22 năm. Ảnh: FB Hoàng Quốc Tuấn

Chị Nguyễn Kim Hon thất lạc với gia đình đã 22 năm. Theo bà Cẩm, người thân của chị Hon là ông Nguyễn Kim Tản đã đi Lạng Sơn đón chị Hon về.

Trước đó, chủ tài khoản facebook Hoàng Quốc Tuấn chia sẻ câu chuyện về một phụ nữ lang thang tại cửa khẩu giáp biên giới Trung Quốc trong tình trạng tinh thần hoảng loạn. Mọi người đến hỏi thăm thấy chị Hon không có người thân nên đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn chăm sóc.

Do người phụ nữ này không nói rành tiếng Việt, qua người phiên dịch và giấy tờ mang theo có ghi tên người thân, quê quán nên nhóm mới biết tên của chị là Nguyễn Kim Hon, quê ở  xã Long Điền Đông.

Chị Nguyễn Kim Hon đoàn tụ với người thân - anh trai Nguyễn Kim Tản. Ảnh: FB Hoàng Quốc Tuấn
Sau đó, những người giúp đỡ chị Hon đã quay clip lại rồi đăng lên facebook Hoàng Quốc Tuấn và chia sẻ ở các trang mạng xã hội khác với mong muốn tìm người thân cho chị. Sau đó, câu chuyện của chị Hon cũng được nhiều người chia sẻ.

Không lâu sau khi câu chuyện được chia sẻ thì có người được cho là người nhà của chị Hon ở Bạc Liêu liên lạc với chủ tài khoản facebook. Sau khi xác định chính xác người thân của chị Hon nên chủ tài khoản hướng dẫn lên Lạng Sơn đón chị về quê.

Thông tin ban đầu thì chị Hon rời khỏi địa phương sang Trung Quốc từ năm 1997. Sau nhiều năm không liên lạc được nên gia đình chị đã làm thủ tục khai tử chị Hon.

Tin cùng chuyên mục