Người tiêu dùng cần biết chế độ “bao sử dụng” là gì?

Thời gian gần đây, để thu hút người tiêu dùng, đồng thời muốn chứng minh sản phẩm chất lượng tốt, nhiều đơn vị kinh doanh xe máy đã đưa ra chiến lược “bảo hành” và “bao sử dụng” phụ tùng thay thế với thời gian kéo dài. Khi gặp trường hợp trên, có không ít người tiêu dùng đã băn khoăn, chưa biết sự khác nhau giữa những khái niệm này là gì. Vậy làm cách nào phân biệt rõ lợi ích của những loại hình “hậu mãi” trên để người tiêu dùng không bị thiệt?
Người tiêu dùng cần biết chế độ “bao sử dụng” là gì?

Thay thế phụ tùng xe máy

Thời gian gần đây, để thu hút người tiêu dùng, đồng thời muốn chứng minh sản phẩm chất lượng tốt, nhiều đơn vị kinh doanh xe máy đã đưa ra chiến lược “bảo hành” và “bao sử dụng” phụ tùng thay thế với thời gian kéo dài. Khi gặp trường hợp trên, có không ít người tiêu dùng đã băn khoăn, chưa biết sự khác nhau giữa những khái niệm này là gì. Vậy làm cách nào phân biệt rõ lợi ích của những loại hình “hậu mãi” trên để người tiêu dùng không bị thiệt?

Có thể hiểu một cách ngắn gọn rằng, bảo hành là khái niệm nhằm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua sản phẩm bị lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất mà vì lý do nào đó nhà sản xuất không phát hiện kịp. Với chế độ bảo hành, nhà sản xuất sẽ không có trách nhiệm gì nếu chứng minh sản phẩm bị lỗi như do người sử dụng không đúng cách, lắp ráp sai kỹ thuật... Thông thường, đa số người sử dụng không được tư vấn kỹ lưỡng về cách sử dụng, lắp đặt, chế độ bảo dưỡng, bảo trì thích hợp… nên khi sản phẩm phụ tùng bị lỗi thường nhà sản xuất hay “từ chối bảo hành” trong khá nhiều trường hợp khi sản phẩm không sử dụng được. Bên cạnh đó, có thể do câu chữ nên rất nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm bảo hành tương đương với tuổi thọ sản phẩm. Vì thế khi thấy chế độ bảo hành càng dài người tiêu dùng càng dễ bị thuyết phục, đến khi sản phẩm bị lỗi thì thường dẫn đến tranh cãi... Bởi thế trên thực tế, sản phẩm chỉ mới lắp vào vài tháng trước đã đến khiếu nại tháo ra để bảo hành, kiện nhà sản xuất hay nhà phân phối.

Vậy chế độ “bao sử dụng” khác với bảo hành ở chỗ nào? Theo nhà sản xuất, phân phối phụ tùng Microtech - đơn vị đã rất thành công trong việc thực hiện chế độ hậu mãi bằng chiến lược “bao sử dụng” sản phẩm phụ tùng xe máy, thì chế độ “bao sử dụng” là bảo đảm hiệu quả sử dụng của sản phẩm. Điều này có nghĩa là, một khi được áp dụng, người bán hàng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về sản phẩm mình bán ra trong thời gian đã cam kết và người sử dụng chỉ phải tuân theo một vài yêu cầu bảo dưỡng cơ bản.

Cụ thể như hiện nay Trung tâm Microtech đang giới thiệu chế độ “bao sử dụng 2 năm” dành cho bộ nồi xe máy (bộ ly hợp) và các linh kiện trong động cơ khác khi thay mới tại trung tâm, đang được người tiêu dùng tin cậy. Đây là chế độ hậu mãi đặc biệt của trung tâm lần đầu tiên được áp dụng trên thị trường. Theo đó, khi thay bộ nồi xe máy trong tháng đầu tiên, nếu người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng về sản phẩm có thể yêu cầu hoàn lại tiền mua hàng (bao gồm cả công lắp ráp). Trong 5 tháng tiếp theo, nếu người sử dụng không hài lòng sẽ được Trung tâm thay cái mới trong trường hợp sản phẩm không sử dụng được. Trong 18 tháng còn lại, nếu hiệu quả sử dụng sản phẩm không đạt yêu cầu sẽ được trung tâm điều chỉnh, sửa chữa miễn phí. Người sử dụng chỉ cần tuân thủ chế độ bảo dưỡng cơ bản là sử dụng nhớt phù hợp và thay nhớt theo đúng định kỳ.

Để được thụ hưởng chế độ “bao sử dụng 2 năm” này, người tiêu dùng có nhu cầu có thể liên hệ số 1B Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú. Điện thoại: 0903.048.768.

KTV

Tin cùng chuyên mục