“Người trong cuộc” vụ thầy giáo bị kiểm điểm vì gọi tên học sinh một cách khiếm nhã lên tiếng

Chiều ngày 6-5, liên quan đến thông tin thầy giáo bị kiểm điểm vì gọi tên học sinh một cách khiếm nhã, thầy Lê Minh Vương là “người trong cuộc” đã lên tiếng.

Trao đổi với PV, thầy Lê Minh Vương (giáo viên dạy Toán Trường THCS Lợi An 2, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) giải thích: “Cuối năm 2017, trong giờ ra chơi tôi nghe em H.A. gọi M. (nữ sinh học lớp 8 của trường THCS Lợi An 2) bằng từ khiếm nhã. Nghe vậy, tôi mới hỏi em H.A. tại sao lại dùng từ khiếm nhã như vậy để gọi bạn M. Mục đích của việc này là tôi muốn giáo dục các em thôi. Nhưng không hiểu vì sao em H.A. hô lên là tôi dùng từ khiếm nhã đối với bạn M. Thật tình tôi không có trực tiếp gọi em M. bằng từ khiếm nhã mà chỉ hỏi lại tại sao em H.A. gọi bạn M. khiếm nhã như vậy thôi”.

Cũng theo thầy Vương, sự việc tưởng chừng êm xuôi thì đến ngày 16-4-2018, em H.A. phản ánh đến thầy tổng phụ trách đội của trường. Sau đó, Hiệu trưởng Trường THCS Lợi An 2 mời thầy Vương và các bên liên quan lên làm việc.

“Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã làm giải trình. Tôi thừa nhận là việc giáo dục của mình không khéo, lẽ ra tôi không nên dùng lại từ khiếm nhã đó khi hỏi H.A. Tôi thấy có lỗi khi hỏi lại học sinh câu hỏi khiếm nhã như vậy. Tôi xin lỗi phụ huynh và học sinh là cách giáo dục của tôi không khéo. Tôi xin lỗi vì lặp lại câu hỏi chứ không phải xin lỗi do tôi trực tiếp gọi khiếm nhã đối với em M.”, thầy Vương giải thích thêm.

Như đã thông tin, cho rằng thầy Vương gọi con mình một cách khiếm nhã, ông Võ Tấn Út (phụ huynh nữ sinh M.) và học sinh phán ánh đến lãnh đạo nhà trường. Sau khi sự việc được phản ánh, thầy Vương đã đến nhà nữ sinh xin lỗi.

Ông Quách Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Lợi An 2, cho biết hiện nhà trường đã xác minh xong vụ việc liên quan đến thầy Vương.

Theo ông Tuấn nếu phụ huynh đồng ý với kết quả xác minh của trường thì “coi như ổn”. “Sau đó, trường sẽ tiến hành họp kiểm điểm thầy Vương. Còn nếu phụ huynh không đồng ý thì nhà trường sẽ chuyển lên cấp cao hơn xử lý”, ông Tuấn nói.

Tin cùng chuyên mục