Người Việt tiếp tục chuộng hàng Việt


Theo khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến của người dùng khu vực Đông Nam Á năm 2022 được Lazada và Milieu Insight công bố mới đây, có tới 52% người Việt được hỏi cho biết thích lựa chọn thương hiệu Việt, đặt lòng tin vào thương hiệu Việt nhiều hơn.

Xu hướng này được cho là tất yếu khi các thương hiệu nội địa Việt Nam ngày càng đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, nguồn gốc xuất xứ cùng giá thành phù hợp trong giai đoạn người dân thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, các thương hiệu nội địa cũng tích cực đổi mới sáng tạo, mang đến sản phẩm phù hợp và ứng dụng cao cho người Việt.

Ngoài ra, theo khảo sát được một số sàn thương mại điện tử công bố gần đây cho thấy, ngành hàng làm đẹp hiện được người dùng tích cực mua sắm và đây cũng là ngành ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu vượt trội, đặc biệt là trong các lễ hội mua sắm lớn như 9-9 và 10-10. Các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc da được mua nhiều nhất như kem chống nắng, kem dưỡng da, dầu gội, sữa tắm, son môi...

Bên cạnh đó, ngành hàng điện tử cũng góp mặt trong tốp các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao, các sản phẩm giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như: tai nghe bluetooth, loa bluetooth, máy ảnh, laptop… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục