Người Việt tìm trải nghiệm trong mua sắm

Tết luôn là thời điểm ghi nhận nhu cầu mua sắm lớn nhất trong năm của người Việt. Theo kết quả khảo sát của ứng dụng TikTok thực hiện vào tháng 7-2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, người Việt vẫn sẽ tiếp tục đón tết theo cách riêng. 

Cụ thể, 99% người dùng chia sẻ dự định tặng quà cho bản thân, gia đình và bạn bè dịp Tết Nguyên đán, trong đó, lì xì, thực phẩm và đồ uống là những ý tưởng quà tặng phổ biến nhất dịp tết sắp tới. Đáng chú ý, người tiêu dùng chú trọng đến thương hiệu khi mua quà tặng và tên thương hiệu của món quà quan trọng hơn 1,9 lần so với giá. 

Một điểm đặc biệt khác nữa là người Việt không chỉ dừng lại ở nhu cầu mua hàng, tặng quà mà còn mong muốn tìm niềm vui khi mua sắm. Do đó, Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán là xu hướng mua sắm nổi bật cuối năm 2021 và đầu năm 2022, bởi cứ 3 người thì có 1 người muốn mua hàng và cảm thấy vui vì việc đó. 

Điều này cho thấy sau một năm nhiều biến động, người Việt đang tìm kiếm trải nghiệm thú vị, tích cực trong các hoạt động thường ngày. Xu hướng này sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi mua sắm dịp tết, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới. Đây là lúc doanh nghiệp cần phát huy khả năng sáng tạo với thông điệp thú vị, chọn nền tảng phù hợp cho chiến dịch tiếp thị cuối năm.

Từ khảo sát này, chuyên gia marketing khuyến cáo các thương hiệu có thể tận dụng nền tảng TikTok để tạo trải nghiệm mua sắm thú vị và kết nối với khách hàng. Lý do, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen thì 67% người dùng chia sẻ TikTok giúp họ tiếp cận và nhận diện những thương hiệu chưa từng biết đến trước đây, 91% người dùng nhận thấy nội dung trên TikTok độc đáo và khác biệt so với các nền tảng trực tuyến khác.

Tin cùng chuyên mục