Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các tỉnh Trung Trung bộ

Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.
Ảnh minh họa. Nguồn: TT DBKTTV QG
Ảnh minh họa. Nguồn: TT DBKTTV QG

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Quốc gia, hiện nay, trên khu vực tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Lượng mưa trong 4 giờ vừa qua (từ 6 đến 10 giờ ngày 31-10) tại một số nơi như sau: Cam Ranh 55,2mm (Khánh Hòa), Trường Sơn 50,2mm, Việt Trung 46,6mm (Quảng Bình), An Chấn 40,6mm (Phú Yên), Vĩnh Khê 38,8mm (Quảng Trị)…

Cảnh báo: Trong khoảng 1-3 giờ tới, tại Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các tỉnh Trung Trung bộ ảnh 1 Tại Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to. Ảnh lúc 13 giờ ngày 31-10. Nguồn: VNDMS

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện:

- Quảng Bình: TX Ba Đồn, Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy.
- Quảng Trị: Cam Lộ, Gio Linh.
- Bình Định: Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phú Mỹ.
- Phú Yên: Sông Hình, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy An.
- Khánh Hòa: Nha Trang, Cam Lâm, Cam Ranh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện:

- Quảng Bình: Quảng Trạch, TP Đồng Hới.
- Quảng Trị: TX Quảng Trị, Hướng Hóa, Hải Lăng, Tp Đông Hà.
- Bình Định: Phù Cát.
- Phú Yên: Tây Hòa, Phú Hòa, Tp Tuy Hòa.
- Khánh Hòa: Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh.


* Sáng 31-10, lãnh đạo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong 6 giờ qua, toàn tỉnh Ninh Thuận đã có mưa vừa, mưa to, có nhiều nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 30 - 70mm; trong đó có địa phương mưa trên 100mm.  

Do mưa lớn, ngay trong sáng 31-10, trên các sông suối khu vực các huyện Thuận Nam, Ninh Sơn, Thuận Bắc có khả năng xuất hiện lũ cục bộ. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên địa bàn các xã vùng xung yếu như: Ma Nới, Hòa Sơn, Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn); Phước Hòa, Phước Bình, Phước Thành (huyện Bác Ái); Phước Kháng, Phước Chiến, Công Hải (huyện Thuận Bắc) là rất cao.
Đêm qua và sáng sớm nay (31-10), ở Bắc Bộ đã có mưa, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ở Trung Bộ có mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hoà và Ninh Thuận có mưa to đến rất to với lượng mưa 50-80mm, có nơi trên 100mm.

Dự báo, trong ngày và đêm nay (31-10), ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào, riêng vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-50mm, có nơi trên 70mm. Ở Trung Bộ có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa 40-70mm, có nơi trên 100mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Tin cùng chuyên mục