Nguy cơ ùn ứ hàng hóa tại cảng Cát Lái

Ngày 12-1, thông tin từ Cục Hải quan TPHCM cho biết, hàng hóa tại cảng Cát Lái vào dịp cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tăng nhiều hơn so với ngày thường. 

Đối với các mặt hàng phế liệu thuộc diện cấm nhập khẩu vẫn trong quá trình xử lý, nhưng khó chuyển ra ngoài do quá trình vận chuyển sẽ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa cuối năm tại cảng. 

Trước đó, Cục Hải quan TP đã có kế hoạch kiểm tra 2.500 container hàng phế liệu tồn đọng tại cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước. Tính đến thời điểm hiện tại, Hải quan TP đã kiểm đếm được khoảng 400 container trong số 2.500 container nói trên. Ngoài ra, tại cảng Cát Lái cũng tồn 110 container hàng nhập khẩu đang bị các cơ quan chức năng giám sát đặc biệt, không được thông quan.

Chiều cùng ngày, thông tin từ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, hiện cảng Cát Lái có gần 3.000 container hàng tồn đọng (chưa có doanh nghiệp đến nhận), thế nhưng chỉ khoảng vài trăm container trong số này được mở để kiểm tra theo quy định. Số còn lại vẫn nằm ì tại cảng, chưa thể chuyển đi. Điều này gây ra tình trạng ùn ứ, hạn chế khả năng tiếp nhận hàng hóa của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục