Nguyên tổng giám đốc BHXH bị bắt- Quyền lợi người tham gia BHXH ra sao?

Ngày 10-11, liên quan đến vụ án nguyên Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Lê Bạch Hồng và một số cán bộ từng công tác tại BHXH Việt Nam bị khởi tố, bắt tạm giam, BHXH Việt Nam đã có công văn gửi nhiều cơ quan báo chí nêu rõ quan điểm về vụ việc này. 

Theo đó, trong công văn do ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ký,  BHXH Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện đúng quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành các kết luận của các cơ quan điều tra có thẩm quyền. Đồng thời, BHXH Việt Nam sẽ xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật.

Ông Đào Việt Ánh cũng cho biết vụ việc xảy ra cách đây 10 năm và đã có kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương; các tập thể, cá nhân đã bị xử lý theo quy định. Các cơ quan chức năng hiện đang tập trung giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước. BHXH Việt Nam sẽ thông tin đầy đủ tới cơ quan báo chí khi có kết quả giải quyết vụ việc từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Nguyên tổng giám đốc BHXH bị bắt- Quyền lợi người tham gia BHXH ra sao? ảnh 1 Ông Lê Bạch Hồng, nguyên thứ trưởng, tổng giám đốc BHXH Việt Nam bị khởi tố và bắt tạm giam

Đại diện BHXH Việt Nam cũng cho biết, thời gian qua, Quỹ BHXH luôn được quản lý tốt dưới sự giám sát của Quốc hội, Chính phủ và được thanh tra, kiểm toán định kỳ theo quy định của pháp luật.

"Trong mọi trường hợp quyền lợi của người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế sẽ luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật" - ông Ánh khẳng định.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an  đang điều tra mở rộng vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cho thuê Tài chính II và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 72/C46-P13 ngày 26-12-2017.
Ngày 9-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố và bắt tạm giam với 4 bị can nguyên là cán bộ của BHXH Việt Nam có liên quan đến vụ việc, gồm: Lê Bạch Hồng (nguyên Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam), Nguyễn Huy Ban (nguyên Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam), Trần Tiến Vỹ và Hoàng Hà (đều nguyên Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Ban Kế hoạch Tài chính BHXH Việt Nam).

Tin cùng chuyên mục